Mẹo 'số hóa' ảnh cũ bằng smartphone

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11-2016, ứng dụng PhotoScan của Google đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. 

Mới đây, Google đã tung ra một bản cập nhật mới cho PhotoScan, nâng độ phân giải tối đa lên mức 3.000 x 3.000 pixel (xấp xỉ khoảng 5 MP), giúp hình ảnh rõ nét hơn so với trước đó. 

photoscan

Ngoài ra, PhotoScan còn được bổ sung thêm một số thuật toán nhận diện thông minh, giúp phân biệt các đường thẳng và cạnh của bức ảnh. Điểm cộng lớn nhất trong bản cập nhật lần này là khả năng nén hình ảnh nhưng vẫn hiển thị chính xác độ chi tiết trên bức ảnh. 


Xem thêm: Mẹo chuyển hình ảnh siêu tốc giữa các thiết bị iOS - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chuyển dữ liệu qua lại giữa các thiết bị iOS (iPhone, iPad) hoặc MacBook dễ dàng mà không cần gắn cáp kết nối. 


Cách số hóa ảnh cũ và tài liệu

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng PhotoScan cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/nSiSJx (Android) hoặc https://goo.gl/sRYZUW (iOS).

- Bước 2: Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản, việc bạn cần làm là chụp lại bức ảnh cũ, sau đó di chuyển vòng tròn trên khung ngắm vào đúng các chấm trắng trên bức ảnh. Đây là thuật toán thông minh của PhotoScan nhằm tính toán các góc cạnh sao cho mọi thứ trùng khớp với bức ảnh ban đầu.


Xem thêm: Mẹo sao lưu toàn bộ dữ liệu trên Facebook - Sao lưu dữ liệu thường xuyên sẽ giúp bạn có thể xem lại những nội dung bị mất hoặc do lỡ tay xóa nhầm. Việc này đặc biệt quan trọng nếu như bạn đang quản lý các trang fanpage lớn. 


Ảnh xuất ra từ phiên bản PhotoScan cũ (trái) và mới (phải) 1 Ảnh xuất ra từ phiên bản PhotoScan cũ (trái) và mới (phải) 2
Ảnh xuất ra từ phiên bản PhotoScan cũ (trái) và mới (phải).

- Bước 3: Khi hoàn tất, bạn có thể xoay/lật hình ảnh theo hướng bất kỳ (Rotate), chỉnh sửa lại vùng chọn (Adjust corners) hoặc xóa ảnh (Delete). Cuối cùng, nhấn Save All để lưu ảnh vào thư viện. Nếu muốn thêm hiệu ứng hoặc chỉnh sửa kỹ hơn, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Open Google Photos

Với PhotoScan, bạn có thể biến những tấm ảnh cũ thời học sinh, ảnh chụp gia đình, bạn bè… thành ảnh số và lưu trữ trên smartphone chỉ với vài thao tác đơn giản.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 


Xem thêm: Nạp card và số hóa tài liệu bằng camera smartphone - Ngoài chức năng quay phim, chụp ảnh cơ bản, người dùng có thể tận dụng camera trên smartphone để số hóa tài liệu, thậm chí là nạp card điện thoại.


 

Đọc thêm