Nạp card và số hóa tài liệu bằng camera smartphone

Trước đây, để nạp card điện thoại, chúng ta thường phải cào thẻ và thực hiện mọi thứ theo cách thủ công. Việc này khá tốn thời gian, thay vào đó người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Card Scan (https://goo.gl/v05Ona) để nạp card nhanh bằng camera. Đầu tiên, bạn hãy mở Card Scan và đưa thẻ cào đến gần để ứng dụng nhận diện. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn nút gọi để nạp card nhanh, các thông số như *100* và # ở đầu, cuối đã được điền sẵn.

Tương tự, thay vì phải lưu trữ hàng đống văn bản, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Office Lens (https://goo.gl/XpwrkN). Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng và đưa camera hướng về phía văn bản cần số hóa. Nếu không gian quá tối, người dùng có thể bật đèn flash hoặc chỉnh lại vùng nhận diện thông qua các nút chức năng ở góc trên bên phải, cuối cùng nhấn vào biểu tượng đĩa mềm để lưu lại.

Người dùng có thể nhờ ứng dụng để nạp card điện thoại giúp. Ảnh: M.HOÀNG

Nếu muốn hạn chế các căn bệnh ung thư, tim mạch, vô sinh… do dùng phải hàng kém chất lượng, người dùng nên cài đặt ứng dụng iCheck (https://goo.gl/BE6HXZ) để kiểm tra kỹ thông tin hàng hóa trước khi mua. Ứng dụng sẽ nhận diện mã vạch và trả về các thông tin liên quan đến nhà sản xuất gồm địa chỉ, số điện thoại liên hệ, quốc gia, tên sản phẩm, mức giá và những đánh giá từ phía khách hàng. Nếu sản phẩm nào không có thông tin hoặc không rõ ràng, iCheck sẽ hiển thị cảnh báo hàng kém chất lượng.

Đọc thêm