Mẹo sao lưu toàn bộ dữ liệu trên Facebook

Sao lưu dữ liệu thường xuyên sẽ giúp bạn có thể xem lại những nội dung bị mất hoặc do lỡ tay xóa nhầm. Việc này đặc biệt quan trọng nếu như bạn đang quản lý các trang fanpage lớn. 

facebook

Xem thêm: 2 mẹo hay khi sử dụng Facebook mà bạn nên biết - Đăng tải video chất lượng cao hay kiểm soát toàn diện các hành động trên Facebook là những tính năng có thể bạn chưa biết.


Mẹo sao lưu toàn bộ dữ liệu trên Facebook

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính và đăng nhập tài khoản Facebook tương ứng. 

facebook

Nhấp vào liên kết Download a copy để tải về toàn bộ dữ liệu trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Nhấp vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt), sau đó bấm vào liên kết Download a copy (tải bản sao lưu dữ liệu Facebook) ở phía dưới cùng trang. 

- Bước 3: Trong trang mới hiện ra, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Start My Archive (tải về bản lưu trữ), nhập mật khẩu khi được yêu cầu. Lúc này Facebook sẽ mất khoảng vài phút để gom tất cả  mọi thứ vào một tập tin nén (.rar hoặc .zip) và gửi liên kết tải vào email mà bạn thường dùng để đăng nhập. 

facebook

Nhập mật khẩu tương ứng khi được yêu cầu. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Khi hoàn tất, bạn hãy nhấp vào liên kết do Facebook gửi đến email, chọn Download Archive, nhập mật khẩu khi được yêu cầu và chờ một lát để quá trình tải dữ liệu hoàn tất. 

facebook

Liên kết tải về sẽ được Facebook gửi đến email bạn dùng để đăng nhập. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 5: Khi giải nén tập tin, bạn sẽ thấy có ba thư mục gồm html, videos và photos. Theo đó, thư mục photos sẽ chứa tất cả album ảnh mà bạn đã từng tải lên Facebook như ảnh bìa, ảnh đại diện… Trong thư mục html, người dùng có thể xem lại gần như tất cả mọi thứ, từ tin nhắn, sự kiện, danh sách bạn bè, các thiết bị từng sử dụng để đăng nhập Facebook, quảng cáo đã từng nhấp vào…

Lưu ý, nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + F (Windows) hoặc command + F (Mac) để tìm kiếm nội dung nhanh hơn.

Dễ dàng xem lại toàn bộ mọi thông tin cá nhân, hình ảnh, dữ liệu trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Sao lưu và phục hồi tin nhắn đã xóa trên Zalo - Mới đây, Zalo đã chính thức bổ sung thêm tính năng sao lưu/phục hồi tin nhắn cho người dùng Android và iOS. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể xem lại các tin nhắn đã xóa trước đó dễ dàng. 


 

Đọc thêm