5 lý do khiến người dùng ưa chuộng iPhone hơn Android

1. Thương hiệu

Theo thống kê của InterBrand, Apple là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2020 (323 tỉ USD, tăng 38% so với năm ngoái), các vị trí tiếp theo thuộc về Amazon, Microsoft, Google và Samsung.

Đến nay, Apple đã trở thành biểu tượng của trí tưởng tượng, thiết kế và sáng tạo. Điều Apple làm được đã vượt qua khái niệm thương mại thông thường để tiến thẳng vào thế giới cảm xúc, tình yêu của người dùng. Không khó hiểu vì sao người ta sẵn sàng lều chõng 2-3 ngày để được trên tay chiếc iPhone mới nhất.

2. Về thiết kế và trải nghiệm người dùng

Theo thông lệ, mỗi năm Apple chỉ tung ra thị trường khoảng 1-3 model, điều này cho phép công ty có nhiều thời gian hơn để hoàn thiện sản phẩm, tạo sự hài lòng cho người dùng.

Giao diện thân thiện, biểu tượng ứng dụng được thiết kế đơn giản và nền tảng iOS độc quyền chính là những điểm cộng của iPhone so với các sản phẩm khác trên thị trường.

iphone-vs-android

3. Về phần hiệu năng

Khi so sánh với các thiết bị Android, iPhone thường có thông số phần cứng thấp hơn khá nhiều, thậm chí dung lượng RAM chỉ bằng một nửa hoặc 1/3.

Cụ thể, iPhone 12 Pro Max được trang bị bộ vi xử lý A14 (577.532 điểm AnTuTu), Samsung Galaxy S21 Ultra dùng chip Exynos 2100 đạt 647.991 điểm hay OnePlus 8 Pro chạy Snapdragon 865 đạt 579.417 điểm.

Dù có điểm hiệu năng tổng thể và dung lượng RAM chỉ bằng một nửa, nhưng iPhone 12 Pro Max vẫn đáp ứng tốt hầu hết các tác vụ từ nhẹ đến nặng, thậm chí khả năng đa nhiệm còn tỏ ra vượt trội hơn các sản phẩm Android.

Bên cạnh đó, các model cũ đã ra mắt 3-5 năm như iPhone 7 Plus, iPhone X... vẫn mang lại tốc độ ấn tượng khi sử dụng, khác hẳn tình trạng ì ạch của các thiết bị Android.

iPhone X 64 GB giá chỉ còn 8,19 triệu đồng
iPhone X 64 GB giá chỉ còn 8,19 triệu đồng
(PLO)- Đầu tháng 3-2021, iPhone X 64 GB tiếp tục được một số cửa hàng bán lẻ giảm giá chỉ còn 8,19 triệu đồng, một mức giá tương đối tốt ở thời điểm hiện tại.

4. Khả năng giữ giá

So với các dòng điện thoại Android, khả năng giữ giá của iPhone vẫn ở mức cao dù đã ra mắt được 1-3 năm. Vì vậy, nhiều người cho rằng việc sở hữu điện thoại của Apple cũng là một cách "đầu tư" khôn ngoan và tiết kiệm.

Theo ghi nhận, các dòng điện thoại cao cấp của Samsung thường rớt giá thê thảm chỉ sau 1-2 tháng ra mắt. Do đó, nếu không có gì gấp gáp, người dùng nên chờ một thời gian trước khi "xuống tiền" mua điện thoại, hoặc nếu muốn giữ giá lâu hơn, bạn có thể chọn mua iPhone.  

Trong trường hợp không dư dả về tài chính, người dùng có thể chọn mua điện thoại đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí, đây cũng đang là xu hướng chung của nhiều người trong mùa dịch COVID-19.

Các mẫu iPhone đã ra mắt lâu hơn như iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone X... hiện có giá bán rất phải chăng và hiệu năng ổn định do Apple vẫn thường xuyên cập nhật phần mềm. Trong khi đó, với Android, thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm ngắn hơn.

5. Đồng bộ tốt với tất cả các thiết bị

Nếu đang sử dụng các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook hoặc Apple Watch, chắc hẳn bạn sẽ thấy việc đồng bộ hoặc truyền dữ liệu qua lại giữa các thiết bị rất mượt mà. Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng trả lời cuộc gọi từ iPad, MacBook hoặc dùng iPad, MacBook để nhắn tin.

Đối với các thiết bị Android, bạn vẫn có thể thực hiện được các tính năng trên nhưng sẽ phải sử dụng thêm các ứng dụng bên thứ ba.

Ngoài ra, iPhone còn có một tính năng lợi hại khác đó là AirDrop, bạn có thể chuyển tập tin giữa iPhone với iPhone hoặc iPhone với MacBook (hay iPad) cực kì nhanh chóng và tiện lợi.

Hiện tại Google cũng đã bắt đầu triển khai tính năng Nearby Share trên các thiết bị Android. Về cơ bản, Nearby Share (chia sẻ lân cận) có cách thức hoạt động tương tự như AirDrop của Apple, cho phép bạn dễ dàng gửi/nhận hình ảnh, video, tệp dữ liệu... và thậm chí chia sẻ nội dung trong clipboard với các thiết bị khác mà không cần phải gắn cáp kết nối.

Đọc thêm