Samsung Galaxy S20 Ultra rớt giá thê thảm sau gần 1 năm ra mắt

Máy có màn hình AMOLED 6,9 inch (độ phân giải 3.200 x 1.440 pixels), được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865 (thị trường quốc tế) hoặc Exynos 990 (thị trường Việt Nam), RAM 12 GB, bộ nhớ trong 128/512 GB (có thể mở rộng tối đa lên đến 1 TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD), hỗ trợ công nghệ 5G và chuẩn chống nước IP68. 

Mặt sau là cụm camera hầm hố với cảm biến chính 108 MP, cảm biến tele 48 MP, cảm biến góc siêu rộng 12 MP, cảm biến ToF và camera selfie 40 MP. Sự khác biệt này cho phép thiết bị có thể zoom quang 10x, zoom kỹ thuật số 100x.

Khi vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 19-2-2020, Samsung Galaxy S20 Ultra 128 GB được bán ra với mức giá 29,99 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, máy chỉ còn 18,9 triệu đồng, giảm 11 triệu chỉ trong chưa đầy một năm.

Trong khi đó, iPhone 11 Pro 64 GB (ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9-2019, trước S20 Ultra gần nửa năm) nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn giữ giá ở mức 22,9 triệu đồng. 

iPhone thường giữ giá tốt hơn so với các dòng điện thoại Samsung. Ảnh: TechSlack

iPhone 11 Pro sử dụng tấm nền OLED, màn hình 5,8 inch, được trang bị bộ vi xử lý A13 (7 nm), RAM 4 GB. Theo thông tin từ nhà sản xuất, bộ vi xử lý này cho hiệu suất CPU và GPU vượt trội hơn hẳn so với các mẫu SoC hiện đang có trên thị trường.

Dung lượng pin trên iPhone 11 Pro cho thời gian sử dụng lâu hơn 4 tiếng so với những phiên bản trước đó. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên mẫu iPhone này chính là cụm ba camera ở mặt sau, trong đó có hai cảm biến góc rộng và một cảm biến tele, bổ sung thêm chế độ chụp đêm (Night mode).

Đặc biệt phải kể đến công nghệ Deep Fusion, tự động sử dụng máy học để ghép 9 bức ảnh lại với nhau nhằm tăng độ chi tiết.

3 cách khắc phục khi quên mật mã iPhone
3 cách khắc phục khi quên mật mã iPhone
(PLO)- Thường xuyên thay đổi mật mã (passcode) là thói quen tốt để bảo mật dữ liệu. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu chẳng may bạn quên mật mã trên iPhone, iPad?

Khi tham khảo thử chương trình Thu cũ - Đổi mới tại một số đại lý bán lẻ, Samsung S20 Ultra 128 GB (loại 1, máy hoạt động tốt, hình thức như mới) được định giá khoảng 10,8 triệu đồng (bằng 1/3 khi vừa ra mắt). Trong khi đó iPhone 11 Pro 64 GB được định giá gần 14,6 triệu. Điều này cho thấy các sản phẩm của Apple thường giữ giá tốt và được định giá cao hơn so với Samsung.

S20 Ultra được định giá chỉ bằng 1/3 sau khi ra mắt chưa đầy một năm. Ảnh: TIỂU MINH

Theo ghi nhận, các dòng điện thoại cao cấp của Samsung thường rớt giá thê thảm chỉ sau 1-2 tháng ra mắt. Do đó, nếu không có gì gấp gáp, người dùng nên chờ một thời gian trước khi "xuống tiền" mua điện thoại, hoặc nếu muốn giữ giá lâu hơn, bạn có thể chọn mua iPhone.   

Trong trường hợp không dư dả về tài chính, người dùng có thể chọn mua điện thoại đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí, đây cũng đang là xu hướng chung của nhiều người trong mùa dịch COVID-19.

Ưu điểm của những thiết bị này chính là ngoại hình ít trầy xước, pin sạc vài lần và mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng (nguyên seal, mới 100%). Đơn cử như Galaxy S20 Ultra đã qua sử dụng hiện có giá bán 14,9 triệu đồng, iPhone 11 Pro 64 GB (mới 99%) giá 18,4 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi chọn mua điện thoại đã qua sử dụng, bạn cũng cần phải lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm phải hàng dựng hoặc đã bị thay thế linh kiện. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm cách kiểm tra màn hình, pin và camera trên iPhone là hàng chính hãng hay đã bị thay thế tại địa chỉ https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/thiet-bi-so/cach-kiem-tra-camera-iphone-co-phai-hang-chinh-hang-hay-khong-961970.html

Đọc thêm