Cách chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm PhoneTrans cho máy tính tại địa chỉ https://www.imobie.com/phonetrans/, tương thích với hệ điều hành Windows và macOS. 

phonetrans

PhoneTrans hỗ trợ người dùng chuyển dữ liệu giữa nhiều thiết bị khác nhau. Ảnh: MINH HOÀNG 

PhoneTrans có giao diện khá trực quan, hỗ trợ người dùng chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Menu bên trái sẽ là nơi hiển thị các tính năng chính, bao gồm Phone to Phone (chuyển dữ liệu qua lại giữa hai thiết bị), Phone Restore (khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu), Phone Backup (sao lưu dữ liệu trên điện thoại) và cuối cùng là App Transfer (chuyển ứng dụng từ thiết bị này sang thiết bị khác).  

chuyen-du-lieu-phonetrans

PhoneTrans cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến tính năng chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới, đối với các mục còn lại, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng. 

Ví dụ, để chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone, bạn hãy chọn Phone to Phone - Quick Transfer (chuyển dữ liệu giữa hai thiết bị khác hệ điều hành). 

Lưu ý, trong trường hợp chuyển dữ liệu từ Android sang Android hoặc iPhone sang iPhone/iPad, người dùng chỉ cần chọn Phone Clone (chuyển dữ liệu giữa hai thiết bị cùng hệ điều hành). 

chuyen-du-lieu-phonetrans-kynguyenso

Lựa chọn thiết bị nguồn và thiết bị đích tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn hãy chọn thiết bị nguồn và thiết bị đích tương ứng, làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình, đơn cử như bật USB debug (gỡ lỗi USB) và Trust (tin cậy) máy tính. Sau đó, người dùng chỉ cần bấm Transfer, chọn loại dữ liệu cần chuyển và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. 

Bên cạnh đó, PhoneTrans còn hỗ trợ trích xuất dữ liệu bên trong các tập tin sao lưu trên iTunes, iCloud.  

Nhìn chung, ứng dụng PhoneTrans khá hữu ích, cung cấp nhiều tính năng đặc biệt, hỗ trợ chuyển dữ liệu qua lại giữa nhiều thiết bị trong nháy mắt. 

Phiên bản miễn phí vẫn cho phép bạn chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới nhưng hạn chế số lượng tập tin, trong trường hợp muốn sử dụng đầy đủ các tính năng, người dùng chỉ cần nâng cấp lên phiên bản trả phí. 

Đọc thêm