Đây là lý do vì sao bạn nên gỡ bỏ Gmail ngay lập tức

Một báo cáo vào năm 2020 cho thấy Google đã tích hợp trình theo dõi trên hơn 40.000 ứng dụng phổ biến. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy quảng cáo xuất hiện ngay lập tức khi vừa tìm kiếm thông tin về một sản phẩm nào đó trên Google. 

Bắt đầu từ phiên bản iOS 14.5, Apple đã bổ sung tính năng App Tracking Transparency (ATT), cho phép người dùng iPhone từ chối theo dõi. Sau khi tính năng này ra mắt, có đến 96% người dùng tại Mỹ đã sử dụng vì không muốn bị Facebook theo dõi. 

Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg tỏ ra không hài lòng khi biết Apple cho phép người dùng từ chối việc bị theo dõi. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi doanh thu quảng cáo của Facebook vào năm 2020 đạt khoảng 84 tỉ USD.

du-lieu-thu-thap-cua-mail-vs-gmail

Ứng dụng Mail mặc định trên iOS (trái) sẽ bảo vệ danh tính của bạn tốt hơn so với Gmail (phải), ngăn chặn các bên thứ ba theo dõi bạn. Ảnh: TIỂU MINH

So sánh về những dữ liệu mà cả hai ứng dụng thu thập, bạn có thể dễ dàng nhận thấy ứng dụng Mail của Apple chỉ thu thập thông tin liên hệ và mã nhận dạng, trong khi Gmail theo dõi các giao dịch của bạn, thông tin liên hệ, vị trí, danh bạ, lịch sử tìm kiếm, dữ liệu sử dụng...  

Nếu quyền riêng tư quan trọng đối với bạn, bạn có thể cân nhắc xóa Gmail trên iPhone và thay thế bằng ứng dụng Mail mặc định của Apple.

Theo Forbes, 70% email bạn nhận được có nhúng trình theo dõi, cho phép những công ty đứng đằng sau biết được bạn có mở email hay không, mở khi nào và mở ở đâu...

Apple cho biết họ sẽ bổ sung thêm tính năng Mail Privacy Protection vào phiên bản iOS 15 để ngăn người gửi sử dụng pixel ẩn thu thập thông tin người dùng. 

Đọc thêm