Cách đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người thân

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 Quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước với 19.500 điểm tiêm chủng. Kỳ vọng đến hết năm 2021 sẽ tiêm vaccine cho tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên, và hết quý 1 năm 2022 tiêm được hơn 70% dân số.

dang-ky-tiem-vaccine-covid-19

Đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 ngay tại nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

1. Điện thoại

Để đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người thân, bạn hãy cài ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cho smartphone tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn để đăng ký tài khoản miễn phí.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các chức năng chính gồm Đăng ký tiêm chủng, Khai báo y tế, Xác nhận tiêm chủng, Chứng nhận ngừa COVID-19, Phản ứng sau tiêm...

tao-ho-so-cho-cac-thanh-vien-trong-gia-dinh

Tạo hồ sơ cho các thành viên trong gia đình. Ảnh: MINH HOÀNG

Để đăng ký tiêm vaccine COVID-19 cho người thân, bạn hãy chuyển sang mục Cá nhân - Thành viên gia đình, sau đó bấm vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải và điền đầy đủ các thông tin cần thiết gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), số thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), tiền sử bệnh và mối quan hệ với bạn (cha, mẹ, cô, dì, chú, bác...) rồi nhấn Lưu lại.

Tiếp theo, bạn hãy quay trở lại giao diện chính và chọn Đăng ký tiêm chủng. Tại mục họ và tên, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc phải và chọn đăng ký cho các thành viên trong gia đình. Lưu ý, nếu không nằm trong danh sách ưu tiên, bạn chỉ cần chọn “Khác”.

dang-ky-tiem-vaccine-cho-nguoi-than

Đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 cho các thành viên trong gia đình. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuối cùng, bạn chỉ cần khai báo lịch sử tiêm chủng trước đó (nếu có) và xác nhận lại thông tin. Ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho biết hiện tại Bộ Y tế đang tiến hành thu thập thông tin để lập danh sách đối tượng đăng ký tại từng địa phương. Sau đó sẽ liên hệ với bạn qua số điện thoại đã đăng ký khi có kế hoạch tiêm trong thời gian sớm nhất.

2. Máy tính

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn/. Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào menu Đăng ký tiêm - Đăng ký tiêm vaccine COVID-19 cho cá nhân.

dang-ky-tiem-vaccine-cho-nguoi-than

Điền đầy đủ thông tin của người đăng ký và người cần tiêm. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trang mới hiện ra, bạn hãy chọn Đăng ký cho người thân, sau đó điền đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm họ tên, số điện thoại của người đăng ký (là bạn) và người cần tiêm. Tiếp theo, bạn hãy khai báo đầy đủ tiền sử bệnh tật (nếu có) và gửi yêu cầu. Lưu ý, các mục có dấu * không được bỏ trống.

Ngay khi địa phương có chương trình tiêm vaccine COVID-19, bạn sẽ nhận được tin nhắn/điện thoại cùng ngày giờ và địa điểm tương ứng. 

Đọc thêm