Cách tra cứu chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 Quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước với 19.500 điểm tiêm chủng. Kỳ vọng đến hết năm 2021 sẽ tiêm vaccine cho tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên, và hết quý 1 năm 2022 tiêm được hơn 70% dân số.

Để tra cứu chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19, bạn có thể cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cho smartphone tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn để đăng ký tài khoản miễn phí.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các chức năng chính gồm Đăng ký tiêm chủng, Khai báo y tế, Xác nhận tiêm chủng, Chứng nhận tiêm chủng, Hồ sơ sức khỏe...

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến tính năng Chứng nhận tiêm chủng, đối với các phần còn lại, bạn có thể tự tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

tra-cuu-chung-nhan-tiem-vaccine-covid-19

Cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử miễn phí trên Google Play hoặc App Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tra cứu chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19, bạn hãy bấm vào mục Chứng nhận tiêm chủng, sau đó nhập đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm họ tên, ngày sinh, giới tính, số điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD)... và nhấn Tra cứu. Lưu ý, những mục không có dấu * thì bạn có thể có bỏ trống.

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn có thể mở trình duyệt và truy cập vào Cổng thông tin tiêm chủng tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal, sau đó bấm vào menu Tra cứu - Tra cứu chứng nhận tiêm. Tiếp theo, người dùng chỉ cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân tương tự như trên, những phần có dấu * không được bỏ trống và ngược lại.

cong-thong-tin-tiem-chung-covid-19

Tra cứu chứng nhận tiêm vaccine trên Cổng thông tin tiêm chủng. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, nếu bạn đã tiêm vaccine COVID-19 nhưng không thấy giấy chứng nhận thì cũng đừng quá lo lắng, bởi lẽ các cơ sở y tế, bệnh viện nơi bạn tiêm chủng vẫn chưa hoàn tất việc nhập dữ liệu lên hệ thống.

Đối với những trường hợp chưa được tiêm vaccine COVID-19, bạn có thể mở ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc truy cập vào Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 để đăng ký. 

Đọc thêm