Cách đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 ngay tại nhà

Dự kiến vào ngày 10-7-2021, Thủ tướng Chính phủ sẽ bấm nút chính thức vận hành nền tảng quản lý tiêm chủng và khởi động Chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc.  

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 Quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước với 19.500 điểm tiêm chủng. Kỳ vọng đến hết năm 2021 sẽ tiêm vaccine cho tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên, và hết quý 1 năm 2022 tiêm được hơn 70% dân số. 

dang-ky-tiem-chung-vaccine-covid-19

Để đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 ngay tại nhà, đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cho smartphone tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn để đăng ký tài khoản miễn phí.

cai-dat-ung-dung-so-suc-khoe-dien-tu

Cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử miễn phí trên Google Play hoặc App Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các chức năng chính gồm Đăng ký tiêm chủng, Khai báo y tế, Xác nhận tiêm chủng, Chứng nhận tiêm chủng, Hồ sơ sức khỏe...

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến tính năng Đăng ký tiêm chủng, đối với các phần còn lại, bạn có thể tham khảo thêm trong quá trình sử dụng.

Để đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19, bạn hãy điền đầy đủ thông tin cá nhân gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), số thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), lựa chọn ngày muốn tiêm và đối tượng. Nếu không nằm trong danh sách ưu tiên, người dùng chỉ cần chọn “Khác”.

Lưu ý, những mục không có dấu * là không bắt buộc. 

dang-ky-tiem-chung-vaccine-covid-19

Điền đầy đủ thông tin cá nhân và lựa chọn đối tượng tiêm. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn cần phải khai báo lịch sử tiêm chủng trước đó (nếu có), cuối cùng xác nhận lại thông tin và gửi yêu cầu.

khai-bao-tien-su-tiem-vaccine

Khai báo tiền sử tiêm (nếu có). Ảnh: MINH HOÀNG

Ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho biết hiện tại Bộ Y tế đang tiến hành thu thập thông tin để lập danh sách đối tượng đăng ký tại từng địa phương. Sau đó sẽ liên hệ với bạn qua số điện thoại đã đăng ký khi có kế hoạch tiêm trong thời gian sớm nhất.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa hướng dẫn, bạn đọc có thể ngồi tại nhà để đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 thay vì phải đến trực tiếp UBND xã, phường, thị trấn để nộp giấy đăng ký.  

Cách đóng tiền gia hạn thẻ BHYT ngay tại nhà
Cách đóng tiền gia hạn thẻ BHYT ngay tại nhà
(PLO)- Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể đóng tiền gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) ngay tại nhà mà không cần phải đến trực tiếp UBND phường/xã hoặc bưu điện.

Đọc thêm