Cách xóa các tệp tin lớn khỏi Gmail, Google Drive và Photos

Mặc định, đối với mỗi tài khoản Google miễn phí, bạn sẽ được cung cấp 15 GB lưu trữ, nhưng phần dung lượng này sẽ dùng chung cho tất cả sản phẩm của Google, bao gồm Gmail, Google Drive, Photos và nhiều dịch vụ khác. 

google

Google cung cấp cho người dùng 15 GB lưu trữ miễn phí. Ảnh: Pexels

Khi Gmail bị đầy bộ nhớ, bạn sẽ không thể gửi hoặc nhận được email của bạn bè, đồng nghiệp, người thân... Tương tự, nếu Google Drive hay Photos hết dung lượng lưu trữ, bạn sẽ không thể tải lên dữ liệu mới. May mắn thay, Google có hỗ trợ một tính năng, cho phép người dùng xóa nhanh các tệp tin có dung lượng lớn trên cả ba dịch vụ trong nháy mắt.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://one.google.com/storage/management, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng. Tiếp theo, bạn hãy kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Large items (mục có kích thước lớn).

xoa-cac-tep-tin-co-dung-luong-lon-tren-google

Xem lại và giải phóng các tệp tin có dung lượng lớn. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây, Google sẽ hiển thị danh sách các tệp tin chiếm nhiều dung lượng, người dùng chỉ cần bấm vào tùy chọn Review and free up để xem lại và xóa nhanh các tệp tin nặng, không cần thiết. Lưu ý, một khi đã bấm xóa dữ liệu, bạn sẽ không thể khôi phục chúng lại từ thùng rác. 

xoa-vinh-vien-cac-tep-tin-tren-google-one

Xóa vĩnh viễn các tệp tin nặng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp không muốn xóa dữ liệu, bạn cần phải nâng cấp lên các gói lưu trữ cao hơn với mức giá 450.000 đồng/100 GB/năm, 690.000 đồng/200 GB/năm... hoặc thậm chí là 10 TB/năm.

nang-cap-dung-luong-google

Nâng cấp dung lượng lưu trữ nếu nhu cầu của bạn cao hơn 15 GB. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm