Làm thế nào để biết số điện thoại của bạn có cần chuẩn hóa thông tin không?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Theo Cục Viễn thông, sắp tới các thuê bao di động có thông tin đăng ký chưa đúng sẽ bị khóa một chiều. Làm thế nào để biết số điện thoại của bạn có cần chuẩn hóa thông tin không?

VIDEO hướng dẫn

Theo Cục Viễn thông, sắp tới các thuê bao di động có thông tin đăng ký chưa đúng sẽ bị khóa một chiều. Làm thế nào để biết số điện thoại của bạn có cần chuẩn hóa thông tin không?

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND hoặc căn cước công dân, ngày cấp và nơi cấp…) với nhà mạng.

Để tra cứu thông tin thuê bao di động, bạn hãy soạn tin nhắn TTTB gửi 1414. Kết quả trả về sẽ bao gồm họ tên, số CMND hoặc căn cước công dân, ngày cấp… Nếu chưa cập nhật số CMND thành căn cước công dân hoặc thông tin cá nhân chưa chính xác, bạn nên thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao càng sớm càng tốt.

Tra cứu thông tin thuê bao di động bằng tin nhắn. Ảnh: MINH HOÀNG

Tra cứu thông tin thuê bao di động bằng tin nhắn. Ảnh: MINH HOÀNG

Làm thế nào để biết số điện thoại của bạn có cần chuẩn hóa thông tin không?

Đối với nhà mạng Viettel, bạn hãy vào Google Play hoặc App Store và cài đặt ứng dụng My Viettel, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Viettel Mall, chọn Tất cả, chọn Chuẩn hóa thông tin. Nếu số điện thoại của bạn đã đầy đủ thông tin, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo Thuê bao không nằm trong danh sách chuẩn hóa, ngược lại, người dùng chỉ cần chụp ảnh mặt trước và mặt sau CCCD, ảnh chân dung, chữ ký để chuẩn hóa thông tin thuê bao ngay tại nhà.

Tương tự, với nhà mạng VinaPhone, người dùng cũng cần cài đặt ứng dụng My VNPT trên kho ứng dụng. Tại giao diện chính, bạn hãy bấm vào mục Thông tin thuê bao, nếu xuất hiện tùy chọn Cập nhật thông tin nghĩa là số điện thoại của bạn cần chuẩn hóa thông tin và ngược lại.

Nếu đang sử dụng MobiFone, bạn hãy cài ứng dụng My MobiFone. Tại giao diện chính, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng menu, chọn tên tài khoản. Nếu thuê bao đầy đủ thông tin, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo Không cần cập nhật và ngược lại, làm theo các bước hướng dẫn để chuẩn hóa thông tin.

Đọc thêm