Thêm một ông lớn Hàn Quốc nhảy vào thị trường xe điện

Hai nhân vật nổi bật trong ban lãnh đạo của LG Magna e-Powertrain là CEO Cheong Won-suk, một người đã có 20 năm gắn bó với LG, từng giữ chức vụ phó chủ tịch và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giải pháp Linh kiện xe hơi của LG.

Giám đốc vận hành (COO) của công ty là Javier Perez, người đã làm việc tại Magna từ năm 2016, sở hữu thế mạnh gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và kiểm soát chất lượng sản phẩm. 

Magna là công ty nổi tiếng, chuyên cung cấp các linh kiện, phụ tùng cho các hãng xe, đơn cử như General Motors (GM), Ford, BMW, Tesla... Công ty sản xuất động cơ điện, bộ chuyển đổi và bộ sạc trên xe, nhằm mục đích kết hợp chúng thành một khối duy nhất, còn được gọi là hệ thống truyền trục điện tử.

cong-ty-lg

Trụ sở LG tại Hàn Quốc. Ảnh: LG

Liên doanh sẽ sử dụng thế mạnh của Magna trong các hệ thống truyền động điện và mạng lưới cung cấp toàn cầu cùng với chuyên môn của LG trong việc phát triển linh kiện cho động cơ và biến tần.

Thế mạnh kết hợp về thiết kế, kỹ thuật và sản xuất của LG Magna e-Powertrain được mong đợi sẽ giúp cả hai công ty nhanh chóng đáp ứng xu hướng thị trường và tận dụng sự chuyển dịch hướng về xe điện trên toàn cầu.

Sau quyết định rút lui khỏi thị trường kinh doanh điện thoại thông minh, việc hợp tác cùng Magna chính là chiến lược giúp phân bổ lại nguồn lực một cách hiệu quả cho các lĩnh vực đầy hứa hẹn như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, robot, trí tuệ nhân tạo và nền tảng doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Mới đây, LG cũng vừa công bố báo cáo kinh doanh quý II năm 2021 với những kết quả ấn tượng từ bốn công ty (không bao gồm Công ty Truyền thông Di động LG). Tổng doanh thu đạt khoảng 15,26 tỉ USD, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của quý II năm 2021 tăng 65,5% từ năm ngoái lên 992,08 triệu USD.

Các kết quả tích cực này chủ yếu đến từ doanh số tăng mạnh ở các thị trường bên ngoài Hàn Quốc cùng sự phục hồi của thị trường toàn cầu sau đại dịch. Khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của sản phẩm được kỳ vọng sẽ giúp LG duy trì đà doanh thu và lợi nhuận tại những thị trường trọng điểm. 

Đọc thêm