Mẹo để mắt kính ít bám hơi nước khi đeo khẩu trang và lái xe

Nếu đang chạy xe với tốc độ cao, mắt kính sẽ ít khi bị đọng hơi nước. Ngược lại, khi bạn đi bộ hoặc đứng lại, hơi nước sẽ làm mờ mắt kính và khiến chúng ta không thấy đường trong một khoảng thời gian ngắn.  

Mới đây, Sở Cảnh sát thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã giới thiệu một mẹo nhỏ giúp khắc phục vấn đề này.

deo-khau-trang-dung-cach

Cảnh sát Tokyo hướng dẫn cách đeo khẩu trang không làm mờ mắt kính. Ảnh: Internet

Có hai cách để thực hiện, một là bạn gấp phần trên của khẩu trang vào trong (sẽ làm diện tích khẩu trang bị nhỏ đi) và cách thứ hai là sử dụng một miếng khăn giấy nhỏ, kẹp vào bên trong khẩu trang.

Với những loại khẩu trang có kích thước nhỏ hoặc “tự chế”, người dùng nên sử dụng khăn giấy để kẹp vào bên trong khẩu trang. Việc này sẽ hạn chế được tình trạng hơi nước bám lên mắt kính khi chúng ta thở ra.

Bên cạnh đó, ĐH Phẫu thuật hoàng gia Anh cũng đưa ra một lời khuyên khác (thường được sử dụng trong bệnh viện). Cụ thể, bạn hãy rửa mắt kính với nước xà phòng, sau đó để cho kính tự khô hoặc lau nhẹ bằng khăn giấy mềm trước khi đeo lại.

Lúc này, mắt kính sẽ không còn hiện tượng bị bám hơi nước do dư lượng xà phòng còn sót lại.

Trong trường hợp đeo khẩu trang và sử dụng nón bảo hiểm fullface, hơi nước vẫn sẽ ám trên mặt kính khi chúng ta đi đến những nơi có khí hậu lạnh hoặc sương mù.

Trong trường hợp này, người dùng có thể chọn mua các tấm film dán chống sương mù của Pinlock (trên thị trường rất nhiều), sau đó dán vào phần kính của mũ bảo hiểm. 

Tấm film chống hơi nước của Pinlock. Ảnh: Internet

Đọc thêm