Lộ diện mẫu xe bán tải điện cạnh tranh với Tesla Cybertruck

Ngày càng có nhiều hãng sản xuất mô tô và ô tô chuyển sang chế tạo xe điện vì những lợi ích mà nó mang lại. Về cơ bản, xe điện sẽ giúp hạn chế khí thải ra môi trường, bảo dưỡng đơn giản và dễ sử dụng hơn so với các mẫu xe chạy bằng xăng dầu.

bollinger

Bollinger giới thiệu mẫu xe bán tải B2 Chassis Cab chạy bằng điện. Ảnh: Bollinger

Mới đây, hãng Bollinger Motors đã hé lộ thông tin về mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện - B2 Chassis Cab. Công ty cho biết sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm 2021 với hai phiên bản có thùng và không thùng (người dùng có thể thoải mái tùy biến để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ thương mại, làm vườn, xây dựng…).

bollinger

Xe B2 Chassis Cab cho phép người dùng tùy biến thoải mái. Ảnh: Bollinger

Bollinger là một trong số ít các công ty có kế hoạch cạnh tranh với một hãng có tên tuổi như Tesla, Rivian hay Nikola. Trước đó, hãng General Motors (GM) cũng tuyên bố sẽ “hồi sinh” mẫu xe Hummer chạy bằng điện với công suất khoảng 1.000 mã lực.

Bollinger đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tạm thời cho mẫu xe bán tải vào tháng 11-2019 với hai phiên bản hai cửa và bốn cửa. Phần sau xe là một mặt phẳng, về lý thuyết, nó cho phép người dùng tùy chỉnh gần như vô hạn.

bollinger

B2 Chassis Cab được trang bị bốn bánh xe hầm hố, cho công suất cực đại khoảng 120 mã lực, đi kèm theo đó là một số công nghệ như kiểm soát lực kéo điện tử, kiểm soát ổn định điện tử, hệ thống lái trợ lực thủy lực, hệ thống treo tự cân bằng (hệ thống treo trước và sau hoàn toàn độc lập).

Mẫu xe này sẽ được thiết kế, chế tạo và xây dựng hoàn toàn tại Mỹ. Công ty cho biết B2 Chassis Cab có thể sử dụng trong nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau, đơn cử như đô thị, dịch vụ công viên, phương tiện ứng phó khẩn cấp, sân bay, xây dựng, cảnh quan, thợ điện, an ninh… Hiện tại, giá của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

bollinger
bollinger

Đọc thêm