Đây là những việc bạn không cần quan tâm khi sử dụng xe điện

Xe điện dễ bảo trì và ít tốn kém hơn so với xe chạy bằng xăng, đây là vấn đề không cần phải bàn cãi. Những người sở hữu xe điện Tesla có thể nói lời tạm biệt với các đại lý bảo hành, thay vào đó họ chỉ cần rửa xe thường xuyên và cài đặt các bản cập nhật phần mềm qua mạng để giữ cho xe luôn ở trạng thái tốt nhất. 

thay-dau-nhot-xe

Quên việc thay dầu nhớt khi chạy xe điện. Ảnh: Internet

Thông thường các nhà sản xuất xe truyền thống thường khuyến cáo chủ phương tiện nên thay dầu nhớt và bộ lọc sau vài ngàn km. Ngược lại, xe điện Tesla không có dầu động cơ nhưng vẫn sử dụng một ít dầu để bôi trơn các bản lề và điều này thực hiện rất đơn giản.  

Xe chạy bằng xăng thường sử dụng các nguyên liệu phụ gia để làm sạch các bộ phận trong động cơ. Trong khi đó, người dùng xe điện không cần phải lo lắng về việc này. 

Hầu hết với các xe truyền thống, khi muốn nâng cấp hiệu suất hoặc bộ điều khiển động cơ, bạn cần phải đến trực tiếp đại lý hoặc gặp các kỹ thuật viên để nhờ họ hỗ trợ. Trong khi đó, người dùng xe điện Tesla chỉ cần ngồi tại nhà và cập nhật phần mềm qua mạng, thay vì cải tiến phần cứng.  

cap-nhat-phan-mem

Tăng hiệu suất động cơ trên xe điện bằng cách cập nhật phần mềm qua mạng. Ảnh: Internet

Mỗi khi cập nhật phần mềm, Tesla thường âm thầm bổ sung thêm một số tính năng “ẩn” để người dùng tự khám phá trong quá trình sử dụng. 

autopilot

Nhiều tính năng liên tục được nhà phát triển bổ sung trong bản cập nhật. Ảnh: Internet

Má phanh trên xe truyền thống cần phải được thay sau khoảng hơn 50.000 km (hoặc sớm hơn tùy vào điều kiện sử dụng). Trong khi đó, Tesla sử dụng phanh tái tạo, miếng đệm và đĩa phanh sẽ ít bị hao mòn hơn, do đó chủ sở hữu chỉ cần thay phanh sau hơn 100.000 km. 

Theo thời gian, pin trên xe điện sẽ bắt đầu bị lão hóa và cần phải thay thế. Một viên pin Tesla mới có giá khoảng 5.000-7.000 USD, trong khi một bình xăng mới có giá chỉ 1.000 USD. Đây là một lợi thế nhỏ của xe chạy bằng xăng.

Lốp xe điện cũng giống như tất cả phương tiện khác, đều phải chạm đường và bị mòn theo thời gian. Hầu hết nội thất trên xe hơi đều xuống cấp, bất kể đó là xe điện hay xe chạy bằng xăng. Tương tự, các thành phần nhỏ như đèn pha, phuộc nhún... cũng phải thay thế nếu chúng đã quá mòn. 

bao-duong-xe-dien

Việc bảo dưỡng xe điện vẫn đơn giản hơn so với xe truyền thống chạy bằng xăng, chi phí và thời gian thực hiện cũng thấp hơn nhiều. Ảnh: Internet

Đọc thêm