Cách tránh kẹt xe trong những ngày cận tết bằng Zalo

Với sự phát triển của công nghệ và các thiết bị thông minh, người dùng có thể ngồi tại nhà và kiểm tra tình trạng giao thông (kẹt xe), thời tiết (mưa, nắng, ngập nước) nhờ 685 camera quan sát trải dài khắp các tuyến đường ở TP.HCM.

Từ đó kịp thời thay đổi lộ trình di chuyển cho phù hợp, tránh chạy vào con đường bị ngập nước và kẹt xe kéo dài.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store. Sau đó, gõ vào khung tìm kiếm từ khóa “thông tin giao thông”, chọn mục “Thông tin giao thông TP.HCM” và bấm Quan tâm.

xem-camera-de-ne-ket-xe-nho-zalo

Kiểm tra tình trạng kẹt xe ngay trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể bấm vào tùy chọn Quanh đây để kiểm tra tình trạng giao thông và hệ thống camera ở xung quanh trong bán kính 5 km. Bằng cách này, người dùng sẽ dễ dàng biết được khu vực nào đang xảy ra tình trạng kẹt xe hoặc bị ùn ứ, màu xanh lá tương ứng với đường thông thoáng, màu cam là kẹt nhẹ và màu đỏ là ùn ứ nặng.

Tương tự, bạn có thể bấm vào mục Xem camera để kiểm tra các khu vực xung quanh có đang mưa, kẹt xe, ngập nước hay không. Để xem nhiều thông tin hơn, người dùng hãy nhấp vào tùy chọn Thông tin - Camera giao thông. Sau đó gõ từ khóa theo cú pháp sau:

- #cam đường cộng hòa

- #cam quận tân bình

ne-ket-xe-nho-zalo

Tra cứu nhanh các tuyến đường không bị kẹt xe. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó còn có một số cú pháp khác như #tracuu (tra cứu các thông tin về cấm đường, thi công, phân luồng) hoặc #thongbao (các thông báo từ Sở GTVT TP.HCM).

Mục Tin tức phân luồng cung cấp danh sách các đường, khu vực đang hạn chế, điều chỉnh và cấm lưu thông trên toàn thành phố. Ngoài ra, ứng dụng còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng khi có thông tin về tai nạn giao thông, kẹt xe, cấm đường,...

Đọc thêm