Mẹo để người khác không thể đọc lén tin nhắn Zalo

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, bảo mật luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Việc rò rỉ thông tin quan trọng có thể xuất phát từ những việc tưởng chừng đơn giản như cho bạn bè, người thân mượn điện thoại… Làm thế nào để hạn chế tối đa tình trạng trên?

Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn người dùng cách bảo mật tin nhắn trên Messenger bằng tiện ích Protect Message. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết tại địa chỉ https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/tuyet-chieu/meo-de-nguoi-khac-khong-the-nhin-len-tin-nhan-messenger-883627.html.

Mẹo để người khác không thể đọc lén tin nhắn Zalo

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng Zalo trên điện thoại lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://bit.ly/zl-android (Android) hoặc http://bit.ly/zl-ios (iOS). Lưu ý, trong bài này, người viết sẽ thực hiện các thao tác trên điện thoại Android, đối với các thiết bị iOS, bạn chỉ cần làm tương tự.

Để thực hiện, bạn hãy nhấn im trên phần tin nhắn cần bảo mật và chọn Ẩn trò chuyện - Đặt mã PIN. Lúc này, Zalo sẽ yêu cầu người dùng đặt mã PIN gồm 4 con số, giúp bảo vệ những tin nhắn quan trọng khỏi con mắt tò mò của người khác.

dat-ma-pin-tren-zalo

Đặt mã PIN để bảo mật các tin nhắn quan trọng trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, những tin nhắn này sẽ biến mất khỏi giao diện Zalo. Nếu muốn xem lại, bạn chỉ cần nhập tên người đó hoặc mã PIN trên thanh tìm kiếm.

bao-mat-tin-nhan-zalo

Gõ mã PIN hoặc tên người dùng để xem lại các tin nhắn đã ẩn. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, để thay đổi mã PIN, bạn hãy chuyển sang mục Thêm, bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa (cài đặt), chọn Tin nhắn - Ẩn trò chuyện và làm theo các bước hướng dẫn. Trong trường hợp quên mã PIN, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Đặt lại mã PIN, tuy nhiên việc này sẽ xóa toàn bộ các tin nhắn đã bảo mật trước đó.

thay-doi-ma-pin-tin-nhan-zalo

Thường xuyên thay đổi mã PIN để bảo mật tốt hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc có thể bảo mật tin nhắn Zalo tốt hơn, hạn chế việc bị người khác nhìn lén. 

Đọc thêm