Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

10 mẹo hữu ích giúp tăng năng suất khi làm việc tại nhà

Thứ ba 24/03/2020 19:08
printer envelope zini zini zini zini
(PLO)- Vì đại dịch COVID-19, hàng triệu người đã phải làm việc ở nhà để hạn chế lây lan.

1. Chuẩn bị sẵn sàng cho công việc

Khi làm việc ở nhà, bạn có thể mặc một bộ đồ ngủ và làm mọi thứ ngay trên giường hoặc ghế sofa, tuy nhiên đây không phải là một ý tưởng tốt. Thay vào đó, người dùng nên ăn sáng, đánh răng, thay quần áo... bởi điều này sẽ giúp bạn sẵn sàng về mặt tinh thần cho một ngày làm việc hiệu quả.  

2. Cam kết lịch trình làm việc hàng ngày

Để duy trì hiệu quả khi làm tại nhà, người dùng nên tạo một lịch trình làm việc cụ thể và bám vào đó để thực hiện cho đúng. Ví dụ, nếu bạn thiết lập thời gian làm việc vào lúc 8 giờ sáng hoặc 1 giờ 30 chiều thì hãy bám vào đó và thực hiện đúng lịch trình mỗi ngày. 

thuc-hien-cong-viec-theo-lich-trinh
Thực hiện mọi thứ theo đúng lịch trình đã đề ra. (Ảnh minh họa)

Làm việc tại nhà cũng tương tự như làm việc tại công ty, bạn cũng nên bắt đầu mọi thứ bằng những công việc quen thuộc, đơn cử như trả lời email, tìm kiếm thông tin... 

Những ứng dụng cần thiết khi làm việc tại nhà
Những ứng dụng cần thiết khi làm việc tại nhà
(PLO)- Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ giới thiệu với bạn đọc một số ứng dụng cần thiết để tăng năng suất khi làm việc tại nhà trong mùa dịch COVID-19.

3. Sử dụng bộ hẹn giờ và phân chia nhiệm vụ thành từng phần nhỏ 

Khi làm việc tại nhà, bạn sẽ rất dễ bị xao nhãng bởi mọi thứ xung quanh. Để hạn chế, người dùng có thể sử dụng kỹ thuật Pomodoro để chia nhỏ công việc, xen kẽ với những lần nghỉ ngắn.

Cụ thể, bạn có thể chia nhỏ công việc thành nhiều phần và thực hiện trong khoảng 25 phút, sau đó thư giãn vài phút và tiếp tục phần tiếp theo. Nếu đã làm việc liên tục khoảng vài tiếng, người dùng nên nghỉ ngơi 15-20 phút để nạp lại năng lượng. 

4. Hạn chế sử dụng mạng xã hội

Hạn chế sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram...) trong quá trình làm việc là cách đơn giản nhất để tăng hiệu suất công việc. 

Để hạn chế sa đà vào những việc không cần thiết, bạn có thể tạo một tài khoản riêng trên máy tính hoặc đơn giản hơn là tạo một profile (hồ sơ) mới trên trình duyệt. Điều này sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn, tránh lãng phí thời gian cho những trang web vô bổ. 

Ngoài ra, người dùng cũng nên chuyển điện thoại hoặc máy tính về chế độ im lặng, tắt thông báo trong khoảng thời gian nhất định. 

5. Đầu tư vào các công cụ cần thiết để làm việc từ xa

Nếu phải làm việc từ xa trong một thời gian dài, bạn nên đầu tư vào các công cụ cần thiết để nâng cao hiệu quả làm việc. 

Đối với những ngôi nhà có trẻ em, một cặp tai nghe khử ồn có thể giúp bạn tập trung và làm việc tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư một bàn ghế làm việc mới, bàn phím, chuột... và thậm chí là một màn hình phụ. 

tai-nghe-chong-on
Tai nghe chống ồn sẽ giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn. Ảnh: Internet

6. Cải thiện không gian làm việc tại nhà

Không gian làm việc cũng ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng và hiệu suất công việc. Bất kể không gian làm việc của bạn ở đâu, bạn cũng nên chú ý giữ cho nó gọn gàng và ngăn nắp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một môi trường làm việc không lộn xộn sẽ giúp cải thiện sự tập trung.  


7. Giao tiếp thường xuyên với đồng nghiệp

Làm việc tại nhà có thể thoải mái hơn nhiều so với khi đi làm ở cơ quan, tuy nhiên điều này cũng mang đến cảm giác cô đơn. Để hạn chế cảm giác này, bạn hãy thường xuyên liên lạc với đồng nghiệp, bạn bè thông qua các ứng dụng nhắn tin như Slack, Skype, Messenger, Zalo... Đây cũng là cách để mọi người có thể theo dõi tiến độ công việc. 

ket-noi-voi-ban-be
Sử dụng các ứng dụng để kết nối với bạn bè. Ảnh: Internet

8. Giữ sức khỏe

Ở một mức độ cơ bản, sức khỏe luôn là cái quan trọng nhất. Nếu bạn dành cả ngày để ngồi tại bàn làm việc mà không tập thể dục, sức khỏe của bạn chắc chắn sẽ suy giảm theo thời gian. 

Để đảm bảo sức khỏe, người dùng nên đứng lên di chuyển sau khoảng 40 phút làm việc, nhìn về phía xa để thư giãn mắt, duỗi tay chân để làm giảm gân cốt... hoặc cài đặt các ứng dụng hỗ trợ tập yoga, tập gym tại nhà.

9. Ăn uống điều độ

Làm việc tại nhà cũng là một cơ hội tuyệt vời để bạn thực hiện các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thay vì gọi những món ăn nhanh, hoặc các quán lề đường.  

10. Biết khi nào nên ngừng làm việc

Dù yêu thích công việc nhưng bạn cũng không nên làm việc liên tục 12 tiếng mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Thay vào đó, người dùng nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, tinh thần... bằng cách chơi game, xem phim, nghe nhạc để thư giãn tại nhà nếu không thể ra ngoài. 

Vì sao làm việc tại nhà sẽ khiến bạn bị đau vai gáy?
Vì sao làm việc tại nhà sẽ khiến bạn bị đau vai gáy?
(PLO)- Ngồi làm việc trên ghế sofa, giường hoặc bàn trong nhiều tháng liền có thể khiến bạn bị đau vai gáy, đau lưng và thậm chí là gây ra các vấn đề liên quan đến xương khớp.
MINH HOÀNG
 

Tag

làm việc tại nhà, dịch covid-19, covid-19, làm việc từ xa

các tin khác

  • Biểu tượng bánh mì VN bất ngờ xuất hiện trên trang chủ Google
  • Ứng dụng giúp bạn hạn chế bị lừa khi đi mua nhà đất
  • VNPT giảm gói cước với ứng dụng làm việc online
  • 4 mẹo đơn giản để hạn chế bị hack smartphone
  • 5 tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 25-3-2020
  • Tài xế công nghệ tự bảo vệ ra sao trong mùa dịch?
  • Chuyên gia bảo mật hướng dẫn cách bảo vệ tài khoản Facebook
  • Ví điện tử lên ngôi trong mùa dịch COVID-19
  • 2 cách phản ánh các địa điểm tụ tập đông người trong mùa dịch

tin liên quan

  • Ứng dụng giúp bạn hạn chế bị lừa khi đi mua nhà đất
  • Biểu tượng bánh mì VN bất ngờ xuất hiện trên trang chủ Google
  • Vì sao làm việc tại nhà sẽ khiến bạn bị đau vai gáy?
  • Những ứng dụng cần thiết khi làm việc tại nhà
  • 3 cách đưa nội dung của iPhone lên màn hình tivi

tin đọc nhiều

  • Người dùng cần cập nhật iOS 14.4.1 ngay lập tức
  • 5 cách kiểm tra pin của AirPods, AirPods Pro, AirPods Max
  • Hé lộ lý do vì sao Xiaomi bị Mỹ đưa vào danh sách đen?
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.