Những ứng dụng cần thiết khi làm việc tại nhà

1. Giáo dục

Khi làm việc tại nhà, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Thay vì xem các chương trình giải trí, bạn có thể học thêm những kỹ năng mới nhờ các ứng dụng sau đây.

- Duolingo: Ứng dụng cung cấp các bài học vui vẻ, trực quan với hơn 94 khóa học khác nhau (23 ngôn ngữ). 

- Khan Academy: Tại đây sẽ có hàng ngàn bài giảng, bài tập thực hành miễn phí về mọi thứ, từ ngữ pháp cho đến khoa học. 

- Udemy: Cung cấp hàng chục ngàn bài giảng video về một loạt chủ đề, từ các khóa học hát đến kế hoạch, sự kiện. Hầu hết các khóa học đều không miễn phí (nhưng giá cả rất phải chăng). 

- Archive.org: Trang web này có hàng triệu đầu sách, bài hát, chương trình truyền hình, tạp chí... Nếu cảm thấy buồn chán, bạn có thể sử dụng tính năng Wayback Machine để theo dõi những thay đổi trong ngày của các trang web yêu thích. 

- Kiến Guru: Tại đây có rất nhiều bài giảng video dựa theo chương trình của Bộ GD&ĐT từ lớp 1 đến lớp 12, cho phép học sinh tự củng cố kiến thức tại nhà khi nghỉ học tạm thời trong mùa dịch COVID-19. 

2. Thể hình và sức khỏe

Mới đây, cơ quan quản lý của một số thành phố, quận, huyện đã ra quyết định đóng cửa tạm thời các quán bar, club, phòng tập gym... nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

- Down Dog: Nếu bị cách li tại nhà hoặc tập trung, bạn có thể luyện tập thể dục, yoga để giảm bớt lo lắng.  

- Headspace: Khoa học đã chứng minh rằng việc ngồi thiền có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng.  

- CARROT Fit: Ứng dụng cung cấp các bài tập thể dục ngắn và hiệu quả. Trước đây, CARROT Fit có giá 4,99 USD, tuy nhiên hiện tại nhà phát triển đang cho phép người dùng tải xuống miễn phí trong vòng hai tuần. 

2 ứng dụng hỗ trợ giảm cân sau Tết
2 ứng dụng hỗ trợ giảm cân sau Tết
(PLO) - Home Workout No Equipments và Runtastic Six Pack Abs Workout cung cấp khá nhiều bài tập hữu ích, hỗ trợ người dùng giảm cân và phát triển cơ bắp toàn diện.

3. Trò chơi

- Alto's Odyssey: Một trò chơi trượt tuyết nổi tiếng với lối chơi đơn giản.

- Mini Metro: Ứng dụng khá hữu ích cho những ai thích các trò chơi chiến lược.

- Kingdom Rush Origins: Một trò chơi phòng thủ và có thể gây nghiện hằng giờ. 

4. Sách điện tử, sách nói 

- Scribd: Scribd hiện đang cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày mà không yêu cầu thẻ tín dụng. Họ có hơn 1 triệu đầu sách, bao gồm sách điện tử, tạp chí, sách nói...

- Wattpad: Wattpad là một cộng đồng cho phép người viết xuất bản nội dung mới với nhiều thể loại khác nhau.

5. Tin tức

Tại Việt Nam, nếu muốn theo dõi tin tức, bạn có thể truy cập vào các trang web uy tín như Pháp Luật TP.HCM, Tuổi Trẻ, Thanh Niên... và một số đầu báo nước ngoài như The New York Times, The Washington Post, CNN Apple News để cập nhật thông tin liên tục về đại dịch COVID-19.

Nhiều tờ báo địa phương trên khắp nước Mỹ cũng đã tạm thời loại bỏ các khoản thanh toán và cho phép người dùng đọc miễn phí.  

Đọc thêm