Facebook ra mắt biểu tượng cảm xúc 'quan tâm' trong mùa dịch

Biểu tượng cảm xúc cho phép người dùng thể hiện sự quan tâm, đồng cảm tốt hơn bên cạnh những lời bình luận động viên. 

Vào tháng 2-2016, Facebook đã ra mắt sáu biểu tượng cảm xúc gồm Like (thích), Love (yêu), Haha (cười lớn), Wow (ngạc nhiên), Sad (buồn) và Angry (tức giận). Và bây giờ, công ty đang bổ sung thêm một biểu tượng cảm xúc mới được gọi là Care (quan tâm), nó trông giống như một khuôn mặt đang ôm một trái tim.  

facebook-care-reaction

Biểu tượng cảm xúc 'quan tâm' sẽ được triển khai trong tuần tới. Ảnh: Twitter

Bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc Care (quan tâm) trên các bài đăng, nhận xét, hình ảnh, video hoặc những nội dung khác trên ứng dụng di động hoặc trên web. 

Theo Alexandru Voica, một nhân viên của Facebook, biểu tượng cảm xúc Care (quan tâm) sẽ bắt đầu được triển khai vào tuần tới trên toàn cầu. 

Tuy nhiên, trên Messenger, biểu tượng cảm xúc Care (quan tâm) sẽ hiển thị dưới dạng hình trái tim màu tím. 

facebook-care-reaction

Biểu tượng cảm xúc 'quan tâm' trên Facebook và Messenger. Ảnh: Twitter

Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn im lên biểu tượng trái tim cũ trong ứng dụng Messenger để chuyển sang trái tim màu tím.

Nhìn chung, biểu tượng cảm xúc Care (quan tâm) là cách đơn giản để người dùng Facebook thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân và đồng nghiệp trong mùa dịch COVID-19.  

Đọc thêm