Facebook hiển thị sai lệch chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa

Theo đó, khi người dùng chạy quảng cáo trên Facebook và chọn vị trí muốn tiếp cận, nếu nhập tên Việt Nam thì sẽ không thấy hiển thị hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

facebook-ban-do

Facebook không hiển thị 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, việc này khiến Facebook đang bị chỉ trích mạnh mẽ Ảnh: TIỂU MINH

Trong khi đó, nếu nhập tên Trung Quốc vào thì Facebook sẽ hiển thị bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, được đánh dấu màu xanh trùng với các phần lãnh thổ còn lại của Trung Quốc.

Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử, pháp lý và đã nhiều lần khẳng định chủ quyền không thể chối cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam

Facebook gom 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào lãnh thổ Trung Quốc. Ảnh: TIỂU MINH

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), ông Lê Quang Tự Do, trả lời trên báo chí là đã nắm được vụ việc và yêu cầu Facebook làm rõ việc cung cấp bản đồ sai lệch chủ quyền của Việt Nam.

Phóng viên PLO đã liên lạc với Facebook Việt Nam để hỏi về vấn đề trên nhưng hiện tại vẫn chưa có câu trả lời.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Trước đó, vào đầu tháng 7-2018, Facebook cũng mắc sai lầm tương tự, công ty cho biết đây là lỗi kỹ thuật và khắc phục hoàn tất. 

Đọc thêm