5 tính năng trên iOS mà người dùng Android mơ ước

Android nổi tiếng về độ tùy biến, cho phép người dùng chỉnh sửa gần như tất cả mọi thứ. Thậm chí, Apple đã từng nhiều lần “vay mượn” tính năng từ Android để bổ sung vào các bản cập nhật iOS. Mặc dù vậy, hệ điều hành của Apple vẫn luôn nhỉnh hơn Android ở một vài khía cạnh, đơn cử như bảo mật, cập nhật đồng loạt…

Dưới đây là danh sách năm tính năng trên iOS mà người dùng Android luôn mơ ước

1. Đồng bộ

Khi sử dụng hệ điều hành Android, sẽ rất phiền phức nếu bạn chuyển đổi qua lại giữa nhiều thiết bị khác nhau (smartphone, tablet…). Tất nhiên, bạn có thể sử dụng tiện ích Pushbullet để khắc phục hạn chế này.

Trong khi đó, iOS lại tích hợp sẵn tính năng này vào hệ điều hành, người dùng có thể đồng bộ dữ liệu giữa nhiều thiết bị, nhận tin nhắn trên iPhone nhưng đọc trên MacBook… tính năng này thể hiện ngày càng rõ trên bản cập nhật macOS Sierra 10.12.

Sự thống nhất giữa phần cứng và phần mềm hiện đang là điểm yếu nhất của các thiết bị Android.

đồng bộ dữ liệu

Đồng bộ dữ liệu giữa iPhone và MacBook. Ảnh: Internet

2. Siri

Hiện tại, trợ lý ảo Google Now chỉ mới trả về được các kết quả tìm kiếm, trong khi đó Siri có thể đọc thơ, kể chuyện cười và nhận diện giọng nói tốt hơn. Theo Google, bộ đôi Pixel và Pixel XL vừa ra mắt được cải tiến khá nhiều về Google Now, tuy nhiên tính năng này chỉ giới hạn trên dòng điện thoại Pixel.

3. Widget trên màn hình khóa

Android vẫn hỗ trợ widget, tuy nhiên hầu hết mọi thứ đều chỉ hoạt động trên màn hình chính, trong khi đó Apple lại đặt các tiện ích này ngay trên màn hình khóa, cho phép người dùng trả lời tin nhắn, xem thông báo nhanh hơn mà không cần truy cập vào bên trong thiết bị.

widget

Người dùng iPhone có thể trả lời tin nhắn, thông báo ngay trên màn hình khóa. Ảnh: TIỂU MINH

4. iCloud

iCloud cho phép người dùng sao lưu các thiết lập, dữ liệu ứng dụng, màn hình chính, nhạc chuông, dữ liệu về sức khỏe, lịch sử mua hàng… Do đó, khi nâng cấp hoặc chuyển sang thiết bị mới, bạn có thể khôi phục mọi thứ chỉ với vài thao tác đơn giản.

Có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ sao lưu/phục hồi dữ liệu trên Android, tuy nhiên mọi thứ dường như không đồng nhất, điều này khiến người dùng phải cài đặt thêm nhiều tiện ích của bên thứ ba.

5. Cập nhật đồng loạt

Khi mua một thiết bị iOS, bạn có thể cập nhật ngay lên phiên bản mới nhất, việc này với Android dường như là nỗi ác mộng. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Android được quá nhiều nhà sản xuất sử dụng, việc này dẫn đến sự phân mảnh và thiếu đồng bộ.

Đối với các thiết bị Android, hiện tại chỉ có dòng Nexus và Pixel là được cập nhật liên tục, trong khi đó, các mẫu smartphone Android cũ dường như đã bị nhà sản xuất bỏ rơi.

update ios

Các thiết bị iOS luôn được cập nhật đồng loạt. Ảnh: TIỂU MINH


Xem thêm: 4 tính năng mới trên iOS 10.2 có thể bạn chưa biết - Mới đây, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 10.2 dành cho người dùng phổ thông với nhiều cải tiến nổi bật.


 

Đọc thêm