4 tính năng mới trên iOS 10.2 có thể bạn chưa biết

1. Biểu tượng cảm xúc mới

Trong bản cập nhật iOS 10.2, Apple đã bổ sung 72 biểu tượng cảm xúc mới gồm cả nam lẫn nữ, lương thực, ngành nghề mới… giúp người dùng truyền tải thông điệp dễ dàng hơn. Bạn đọc quan tâm có thể xem danh sách đầy đủ tại địa chỉ https://goo.gl/FC4zWP

biểu tượng cảm xúc

Nhiều biểu tượng cảm xúc mới được tích hợp vào iOS 10.2. Ảnh: TIỂU MINH

2. Lưu lại các thiết lập trên camera

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và giữ nguyên các thiết lập từ lần chụp trước đó, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Photos & Camera (ảnh và camera) > Preserve Settings (bảo lưu cài đặt). Tại đây, người dùng có thể lưu lại các thiết lập liên quan đến bộ lọc, chế độ chụp ảnh, live photo… trong phần camera.

camera

Lưu lại các thiết lập trước đó cho những lần chụp sau. Ảnh: TIỂU MINH

3. Thực hiện cuộc gọi khẩn cấp

Tính năng này xuất hiện lần đầu tiên trên Apple Watch và hiện nó đã được tích hợp vào bản cập nhật iOS 10.2. Cụ thể, trong trường hợp khẩn cấp, người dùng có thể gọi đến các cơ quan chức năng mà không cần lấy điện thoại ra khỏi túi.

Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn năm lần liên tiếp và chờ ba giây đếm ngược để kết nối với các dịch vụ khẩn cấp tại 14 quốc gia gồm Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Hong Kong, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Nga, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ.

Tính năng này cũng làm việc với các số liên lạc khẩn cấp mà người dùng đã thiết lập bên trong ứng dụng Health. Nếu muốn vô hiệu hóa, bạn có thể vào Settings > General > Emergency SOS.

4. Ảnh nền mới trên iPhone 7 và 7 Plus

Nếu đang sử dụng iPhone 7 hoặc 7 Plus, bạn sẽ có thêm ba mẫu hình nền mới để sử dụng. Ngoài ra còn một số cải tiến khác như bổ sung widget cho ứng dụng Video, phân loại đánh giá các bài hát, hiệu ứng Celebration trên iMessage...

iphone

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm4 ưu điểm khiến iOS ‘ăn đứt’ Android -  Thật khó để so sánh giữa Android và iOS bởi mỗi hệ điều hành đều có những tính năng riêng. Nền tảng Android linh hoạt, dễ dàng tùy biến trong khi iOS lại bảo mật và hoạt động mượt mà hơn nhờ được Apple tối ưu phần cứng và phần mềm. 


 

Đọc thêm