Người dùng Việt ngày càng thích chọn mua smartphone tầm trung

Những năm gần đây, thị trường smartphone tại Việt Nam luôn mang đến nhiều sự bất ngờ thú vị. Có thể nói, điện thoại cao cấp là phân khúc thu hút được nhiều sự chú ý nhưng những gì diễn ra trên thị trường Việt Nam lại đang cho thấy một xu hướng khác.

GfK từng công bố một thống kê khiến không ít người bất ngờ, trong bảy tháng đầu năm 2019, 99% người dùng mua smartphone giá trên 15 triệu đồng đều chọn thương hiệu Samsung hoặc Apple.

Thực tế, người dùng thường có tâm lý thích chọn những thương hiệu tiếng tăm và đã có vị trí trên thị trường khi mua những dòng máy giá trị cao. Song thực tế này cũng giới hạn sự lựa chọn cho người dùng và vô tình khiến sự cạnh tranh ở phân khúc cao cấp bị bão hòa và có phần nhàm chán.

Ngược lại, ở phân khúc smartphone tầm trung, thị trường Việt Nam không khác gì một “cánh đồng” với “trăm hoa đua nở”. Dù biên lợi nhuận có thể không cao nhưng những chiếc smartphone tầm trung đang giúp nhiều ông lớn mở rộng quy mô thị trường, đơn cử như vivo với sản phẩm V19.

Nửa đầu năm 2020, các hãng sản xuất liên tiếp tung ra nhiều sản phẩm mới như Samsung Galaxy A71, OPPO Reno3... nhưng vivo V19 vẫn thu hút được số đông người dùng và nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ các chuyên gia công nghệ. Vậy đâu là những điểm nhấn nổi bật để vivo V19 làm được điều này?

Với người dùng trẻ, thiết kế hợp thời, chụp ảnh selfie đẹp là yếu tố tiên quyết để họ chi hầu bao và vivo V19 đã làm rất tốt điều này. Máy sở hữu màn hình nốt ruồi kép 6,44 inch, độ phân giải Full HD+ cho trải nghiệm ấn tượng.

Mặt lưng kính nổi bật với bốn camera được đặt trong cụm hình chữ nhật, cùng hiệu ứng tán sắc cho cảm giác sang trọng. Cảm biến chính có độ phân giải 48 MP, cảm biến góc siêu rộng 8 MP, cảm biến macro 2 MP và cảm biến đo chiều sâu trường ảnh 2 MP.

Giống như nhiều sản phẩm tầm trung khác, vivo V19 cũng hỗ trợ sạc nhanh lên đến 33 W, mất 30 phút để sạc được 54% cho viên pin 4.500 mAh. Về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 712, 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, chạy hệ điều hành Android 10.

Trước đây, với mức giá dưới 10 triệu đồng, rất khó để bạn mua được một sản phẩm có nhiều chức năng cao cấp như trên. Tuy nhiên, với sự phát triển về công nghệ và tính cạnh tranh trên thị trường, điều không thể đã trở thành có thể.

Đọc thêm