Vingroup đầu tư siêu máy tính AI đầu tiên tại Việt Nam

Với hiệu năng vượt trội, siêu máy tính AI NVIDIA DGX A100 sẽ giúp tối ưu hóa sức mạnh và tài nguyên tính toán của VinAI lên gấp nhiều lần, đồng thời cho phép công ty thử nghiệm các mô hình lớn với độ chính xác cao hơn. 

NVIDIA-DGX-A100

Siêu máy tính NVIDIA DGX A100 có thể tính toán 5 triệu tỉ phép tính/giây. Ảnh: VinAI

Ngoài ra, NVIDIA DGX A100 còn cho phép các nhà nghiên cứu và kỹ sư tại VinAI giảm thiểu thời gian cần thiết để hoàn tất một thí nghiệm từ hơn một tuần xuống dưới 24 giờ, qua đó giúp tăng hiệu suất thử nghiệm lên gấp nhiều lần.

Tiến sĩ Bùi Hải Hưng (Viện trưởng VinAI Research) cho biết: “Siêu máy tính AI NVIDIA DGX A100 thế hệ mới là thiết bị mà mọi đơn vị hoạt động trong lĩnh vực AI đều mong muốn sở hữu. Việc bổ sung thiết bị này vào hệ thống sẽ giúp VinAI mở rộng quy mô nghiên cứu và tăng tốc triển khai các dự án”.

Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo VinAI Research đang tập trung tiến hành các nghiên cứu cơ bản trong học máy, học sâu và các phương pháp, ứng dụng AI mới trong lĩnh vực thị giác máy tính và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

VinAI cũng hướng tới việc cung cấp các giải pháp thông minh sử dụng AI để giải quyết các bài toán thực tiễn, đồng thời định hướng đào tạo các tài năng AI trong khu vực.

VinAI Research là gì?

VinAI Research (Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo) được thành lập vào tháng 4-2019. Sau một năm thành lập, Viện đã có hai nghiên cứu công bố tại hội nghị số trí tuệ nhân tạo NeurIPS (Canada), đưa Việt Nam trở thành nước thứ hai trong khu vực có công trình được công bố tại sự kiện. 

Đọc thêm