Có 4 triệu đồng nên mua tivi thông minh nào?

Tivi thông minh là gì?

Tivi thông minh (smart tivi) là tivi có khả năng kết nối Internet, cho phép bạn xem phim, nghe nhạc, chơi game... và cài đặt ứng dụng tương tự như trên điện thoại. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng vẫn có một vài điều bạn cần cân nhắc trước khi chọn mua tivi thông minh.

Khi bạn bước vào một cửa hàng điện máy hoặc truy cập các trang thương mại điện tử (TMĐT), không khó để tìm thấy một chiếc tivi thông minh với giá cả phải chăng. 

Ghi nhận ở thời điểm hiện tại, giá tivi thông minh đã giảm khá nhiều so với cách đây hai năm. Với số tiền chỉ vài triệu đồng, bạn sẽ có ngay một chiếc tivi thông minh 32-65 inch với độ phân giải Full HD hoặc 4K, đi kèm theo đó là hàng loạt công nghệ ấn tượng.

1. Tivi thông minh Casper HD 32 inch 32HX6200

Tivi thông minh Casper (model 32HX6200) có kích thước màn hình 32 inch, độ phân giải HD, cho chất lượng hình ảnh ở mức vừa đủ. Sản phẩm được trang bị tấm nền IPS, cho góc nhìn rộng 178 độ, màu sắc trung thực, hạn chế được tình trạng giật hình.

Về mặt thiết kế, tivi có kích thước nhỏ gọn, phần viền mỏng, giúp tăng diện tích hiển thị và phù hợp với các không gian có diện tích nhỏ. Để có được trải nghiệm nghe nhìn tốt nhất, người dùng nên ngồi cách tivi khoảng 2-3 m.

Tivi sử dụng hệ điều hành Linux với giao diện thân thiện, đơn giản và được cài đặt sẵn 36 ứng dụng phổ biến (có bản quyền) như FPT Play, Netflix, HBO, Fim+… đáp ứng hầu hết nhu cầu giải trí tại gia của người dùng. Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến công nghệ âm thanh Dolby Audio chân thật.

Với bộ xử lý 4 nhân, tivi có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, đảm bảo mọi thứ luôn mượt mà. Mặt sau của thiết bị là nơi đặt các cổng kết nối bổ sung, bao gồm USB, HDMI, cổng mạng… giúp mở rộng khả năng kết nối và tùy biến tivi cho nhiều mục đích khác nhau.

Hiện tại sản phẩm đang được bán ra với mức giá dao động khoảng 3,6-3,8 triệu đồng tùy cửa hàng, giảm 1,5 triệu đồng so với trước đó. 

tivi-casper

2. Tivi thông minh Asanzo HD 32 inch 32S51

Sản phẩm được trang bị hệ điều hành Android 9.0, tích hợp kho ứng dụng Google Play phong phú.

Tivi có hỗ trợ Google Assistant, cho phép người dùng điều khiển mọi thứ bằng giọng nói tiếng Việt (bất kể vùng miền), đơn cử như mở ứng dụng, chuyển kênh, hỏi đường, mở nhạc, tìm kiếm các chương trình yêu thích…

Với tính năng Chromecast, bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video, trò chơi từ điện thoại lên màn hình tivi để xem rõ hơn. Hiện tại, tivi đang được bán ra với mức giá 4,39 triệu đồng, giảm 600.000 đồng so với trước đó.

tivi-asanzo

Lưu ý, đa số các mẫu tivi thông minh đời cũ (không được nhà sản xuất cập nhật phần mềm) thường xuyên xuất hiện lỗi ứng dụng không tương thích. Do đó, khi chọn mua tivi thông minh, bạn hãy lựa chọn những model có năm sản xuất gần nhất để đảm bảo rằng thiết bị có thể truy cập YouTube ổn định trong vài năm.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể mua thêm Android Box để cải thiện hiệu suất cho tivi. 

Đọc thêm