Ứng dụng giúp biến file ghi âm tiếng Việt thành văn bản

Cách rã băng ghi âm thành văn bản
Cách rã băng ghi âm thành văn bản
(PLO)- Ứng dụng Viettel Voice Note cho phép người dùng biến giọng nói thành văn bản (tiếng Việt) theo thời gian thực, khá hữu ích trong trường hợp bạn cần ghi âm bài giảng, phỏng vấn, rã băng…

Ngoài tính năng rã băng ghi âm, Google Live Transcribe còn hỗ trợ những người khiếm thính hoặc bị suy giảm thính lực có thể dễ dàng giao tiếp với người khác bằng điện thoại Android.

google-live-transcribe-ho-tro-nguoi-khiem-thinh

Google Live Transcribe còn hỗ trợ những người khiếm thính giao tiếp tốt hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Một số tính năng nổi bật của Google Live Transcribe là chuyển giọng nói thành văn bản theo thời gian thực, hỗ trợ hơn 80 ngôn ngữ cho phép người dùng chuyển đổi nhanh giữa hai ngôn ngữ, thêm các từ tùy chỉnh mà bạn thường dùng, ví dụ như tên hoặc vật dụng trong nhà... Đặc biệt, ứng dụng có thể tự động xác định âm thanh của môi trường xung quanh như tiếng chó sủa, tiếng vỗ tay, tiếng ho, tiếng huýt sáo... 

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng tại địa chỉ https://bit.ly/google-live-transcribe, tương thích với các thiết bị Android 5.0 trở lên, phiên bản dành cho các thiết bị iOS nhiều khả năng sẽ sớm được phát hành trong thời gian tới.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, việc bạn cần làm là thiết lập ngôn ngữ chính và ngôn ngữ phụ, ví dụ như Việt - Anh, Anh - Việt, Việt - Pháp... 

google-live-transcrible

Cấu hình ứng dụng Google Live Transcribe trước khi sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Mặc định, Google Live Transcribe sẽ không lưu trữ nội dung văn bản, do đó, bạn hãy bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trái bên dưới màn hình và chọn More settings (tùy chọn cài đặt khác). Tiếp theo, người dùng chỉ cần kích hoạt tùy chọn Save Transcribe (lưu bản chép lời) để lưu nội dung trên màn hình trong ba ngày. 

Cũng tại đây, bạn có thể thay đổi kích thước chữ (Text size), lựa chọn nguồn thu tiếng (micro điện thoại, micro gắn ngoài hoặc micro trên tai nghe Bluetooth) để có được chất lượng tốt nhất.

chuyen-giong-noi-thanh-van-ban

Chuyển giọng nói thành văn bản theo thời gian thực. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng micro trên giao diện chính, sau đó để điện thoại gần nơi giáo viên hoặc người được phỏng vấn. Ứng dụng sẽ tự động ghi nhận âm thanh và chuyển mọi thứ thành văn bản, người dùng có thể sao chép lại toàn bộ nội dung hoặc chia sẻ nó với người khác chỉ với một cú chạm.

Đối với những file ghi âm trước đó, bạn cần phải sử dụng hai chiếc điện thoại Android, trong đó một thiết bị cài đặt ứng dụng và một thiết bị mở file ghi âm.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thay vì phải ngồi rã băng ghi âm và viết lại. 

Đọc thêm