Cách chuyển giọng nói thành văn bản bằng Google Dịch

Ví dụ, khi có ai đó kể một câu chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha, bạn có thể sử dụng tính năng Transcribe (phiên âm) để chuyển nội dung câu chuyện thành tiếng Anh (hoặc ngôn ngữ bản xứ của bạn) theo thời gian thực. 

Để sử dụng tính năng Transcribe (phiên âm), bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/gg-dich-android và cập nhật ứng dụng Google Translate (Google Dịch) lên phiên bản mới nhất.

Cách rã băng ghi âm thành văn bản
Cách rã băng ghi âm thành văn bản
(PLO)- Ứng dụng Viettel Voice Note cho phép người dùng biến giọng nói thành văn bản (tiếng Việt) theo thời gian thực, khá hữu ích trong trường hợp bạn cần ghi âm bài giảng, phỏng vấn, rã băng…
transcribe-Google-dich

Tính năng Transcribe (phiên âm) hỗ trợ chuyển đổi giọng nói thành văn bản bản xứ. Ảnh: Google

Khi mở ứng dụng Google Dịch, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Transcribe (phiên âm) bên cạnh các tính năng quen thuộc như Camera (dịch văn bản thông qua camera), Conversation (dịch văn bản đối thoại giữa hai người) hoặc dịch văn bản thông qua chữ viết tay...

Tính năng Transcribe (phiên âm) hiện hỗ trợ tám ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga, tiếng Thái và tiếng Tây Ban Nha.

transcribe-phien-am

Chuyển giọng nói thành văn bản theo thời gian thực trên Google Dịch. Ảnh: Google

Không giống như các ứng dụng khác, tính năng Transcribe (phiên âm) trên Google Dịch còn hỗ trợ phiên dịch nội dung sang ngôn ngữ bản xứ của bạn. Lưu ý, trong thời gian đầu, để có thể sử dụng, bạn cần phải đảm bảo điện thoại đã được kết nối Internet. 

Hiện tại, tính năng này chỉ mới có sẵn trên phiên bản Google Dịch dành cho các thiết bị Android và nó sẽ sớm được áp dụng rộng rãi trong vài ngày tới.  

Đọc thêm