Trào lưu phá hoại trường học xuất hiện tràn lan trên TikTok

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhiều trường học đau đầu vì bị phá hoại

Bị lôi kéo bởi một thử thách mới trên TikTok, các học sinh đã bày ra nhiều trò ăn cắp vặt hoặc phá hoại các vật dụng trong trường học, sau đó đăng tải lên mạng xã hội

Xu hướng này bắt đầu diễn ra vào tháng 9 khi năm học mới bắt đầu. Đối với nhiều sinh viên, đây là lần đầu tiên họ trở lại trường kể từ khi đại dịch bắt đầu vào đầu năm 2020.

tiktok

Melissa Laudani, hiệu trưởng trường trung học Lawton Chiles ở Tallahassee, chia sẻ: “Ngay sau khi TikTok xóa các video có chứa hashtag #deviouslick, #deviouslicks và #devious, một loạt hashtag khác lại xuất hiện trở lại, đơn cử như #diabolicallicks hoặc #deviousliks. Điều này đã gây thêm căng thẳng cho giáo viên, học sinh và nhân viên”.

Nhiều trường học trên khắp nước Mỹ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi trào lưu Devious licks trên TikTok. Đơn cử như một trường học ở khu vực San Antonio đã đăng tải những bức ảnh về các tấm gương vỡ, nhà vệ sinh bị tắc… Trong khi đó một trường học ở Nam California cho biết máy rút khăn giấy và thiết bị báo cháy trong trường đã biến mất. 

Các đơn vị dịch vụ công đã gửi thư cho phụ huynh học sinh về việc phá hoại có thể đối mặt với tiền phạt, chi phí thay thế, đình chỉ học hoặc thậm chí là bị truy tố hình sự. 

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện các thử thách ngớ ngẩn trên TikTok, đơn cử như thử thách Frozen Honey (mật ong đông lạnh), bất chấp những lời khuyên của các chuyên gia y tế cho rằng việc này sẽ khiến bạn dễ bị tiêu chảy, ngộ độc. 

“Học sinh làm tất cả những việc này chỉ vì lượt thích và những gì mà họ cho rằng đó là sự nổi tiếng trên mạng xã hội”, Laudani, hiệu trưởng Florida, người đã có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục chia sẻ. 

TikTok đã làm gì để hạn chế
trào lưu Devious licks?

Chia sẻ với The Washington Post và CNET, người phát ngôn của TikTok cho biết: “Chúng tôi không cho phép các nội dung quảng bá hoặc kích động việc phạm tội, những nội dung như thách thức Devious Licks đã đi ngược lại với các nguyên tắc cộng đồng của công ty”.  

Bên cạnh đó Tiktok cũng xóa đoạn âm thanh được sử dụng trong khoảng khoảng 94.200 video thử thách (một phiên bản tua nhanh của bài hát Ski Ski BasedGod). Nhiều video liên quan đến thử thách Devious licks đã có hàng triệu lượt xem và yêu thích. 

Apple đe dọa gỡ bỏ Facebook khỏi kho ứng dụng?
Apple đe dọa gỡ bỏ Facebook khỏi kho ứng dụng?
(PLO)- Theo báo cáo của Wall Street Journal, Apple đã từng đe dọa gỡ bỏ Facebook khỏi App Store vào năm 2019 sau khi xuất hiện thông tin cho rằng ứng dụng này đang được sử dụng bởi những kẻ buôn người.

Đọc thêm