Apple đe dọa gỡ bỏ Facebook khỏi kho ứng dụng?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

AUDIO bài viết


Vào năm 2019, BBC đã đưa tin rằng những kẻ buôn người ở Trung Đông đang sử dụng Facebook để dàn xếp việc buôn bán và vận chuyển các nạn nhân. 

Sau khi câu chuyện đó được công bố, Apple đã đe dọa sẽ gỡ bỏ Facebook khỏi App Store, trừ khi công ty ngăn chặn các hoạt động này trên nền tảng của mình. 

facebook

Theo các tài liệu mật mà Wall Street Journal thu thập được, Facebook đã biết về vấn đề buôn người trước khi có báo cáo của BBC. 

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Trong suốt năm 2018 và nửa đầu năm 2019, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu để điều tra về các dịch vụ được đăng tải trên nền tảng, bao gồm quy trình tuyển dụng, khai thác…”.

Theo Wall Street Journal, những kẻ buôn người đã giả mạo các cơ quan tuyển dụng lao động, quảng cáo sai sự thật nhằm thu hút những người có nhu cầu.

Apple nói rằng mỗi năm công ty dành rất nhiều nỗ lực để chống lại nạn buôn người và nô lệ trong chuỗi cung ứng, và trong các lĩnh vực kinh doanh của mình. Chính sách của công ty không cho phép các ứng dụng trên App Store “xúi giục, quảng bá hoặc khuyến khích hành vi phạm tội”.  

Trong những trường hợp nghiêm trọng, ví dụ như ứng dụng bị phát hiện đã tạo điều kiện cho những kẻ buôn người, bóc lột trẻ em… Apple sẽ ngay lập tức thông báo cho các cơ quan có liên quan.  

4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 17-9
4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 17-9
(PLO)- Thông tin công nghệ trong ngày 17-9 sẽ có những nội dung đáng chú ý sau đây, các cửa hàng điện thoại được phép mở cửa trở lại, TikTok bị điều tra vì chuyển dữ liệu người dùng về Trung Quốc, iPhone vẫn bị hack dù người dùng không nhấp vào liên kết và cuối cùng là Facebook dành 3,2 triệu tiếng đồng hồ để xóa tin giả.

Đọc thêm