Cách vệ sinh bụi bẩn cho TV màn hình phẳng

Màn hình phẳng (LCD) của TV là loại màn hình tương đối nhạy cảm, cần phải được lau chùi thật cẩn thận để tránh làm xước hay hư hỏng màn hình. Người dùng nên lau chùi màn hình bằng một miếng vải mềm, khô để tránh làm xước màn hình.

Màn hình LCD của TV rất dễ bán bụi bẩn nên cần vệ sinh thường xuyên và đúng cách. Ảnh: Internet

Trong mọi trường hợp, bạn cần tắt TV hoặc rút phích điện trước khi lau chùi giúp dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn hơn. Ngoài ra, tắt TV còn giúp cho bạn tránh được những tai nạn bất ngờ về điện có thể xảy ra.

Các nhà sản xuất TV sẽ tặng kèm bạn một miếng vải để phục vụ mục đích lau chùi. Cần nhẹ nhàng chùi nhẹ màn hình với miếng vải khô để loại bỏ bụi và các vết bẩn khác nhưng đừng ấn quá mạnh vì có thể làm cho màn hình bị nứt hoặc có thể ố màu.

Bạn cần tắt nguồn và rút phích điện trước khi lau chùi màn hình TV. Ảnh: Internet

Không được sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình hoặc để lại những xơ vải trên màn hình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lau thân TV và đảm bảo bụi không lọt vào các lỗ thông hơi giúp TV tỏa nhiệt. 

Nếu TV được đặt trên đế và không gắn lên tường, bạn nên dùng một tay giữ TV, một tay lau để đề phòng trường hợp TV bị trượt. Có thể sử dụng dây buộc cố định chân đế TV vào bàn hoặc kệ đặt TV để tiện cho việc lau chùi.

Dùng miếng vải khô hoặc khăn mềm để lau màn hình TV. Ảnh: Internet

Người sử dụng cũng có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa màn hình khác, tuy nhiên không nên dùng các loại có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua… vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình. Nếu bạn dùng bộ kit lau chùi, hãy đảm bảo dung dịch lau chùi trong bộ kit đó không có cồn, ammonia hay acetone.

Đọc thêm