Có nên che chắn cục nóng máy lạnh khi để ngoài trời?

Máy lạnh gồm có cục nóng và cục lạnh, môi chất lạnh sau khi được hấp thụ nhiệt ở cục lạnh sẽ lập tức di chuyển đến máy nén. Tại đây, sự tác dụng của áp suất cao sẽ khiến môi chất lạnh chuyển dần từ thể hơi sang thể lỏng đi kèm với nhiệt độ rất lớn. 

Khi môi chất đến cục nóng, chúng sẽ được làm mát thông qua quá trình tản nhiệt ra môi trường tại các lá nhôm và quạt cục nóng. Bên trong cục nóng gồm có máy nén, động cơ quạt tản nhiệt, cánh quạt, block, tụ kích block…

Cục nóng máy lạnh được lắp ở không gian bên ngoài phòng. Ảnh: Internet

Về cơ bản, cục nóng điều hòa bắt buộc phải lắp đặt ở bên ngoài, vì đây là bộ phận có chức năng giải phóng nhiệt được hấp thụ trong phòng ra môi trường. Bên dưới cục nóng là mặt sàn đỡ và chân bắt giá đỡ, giúp cố định cục nóng, bảo vệ cục nóng khỏi những tác động bên ngoài.

Không nên che chắn quá kỹ cục nóng vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của thiết bị. Ảnh: Internet

Cục nóng cần phải được lắp đặt ở nơi có không gian thoáng mát, giúp lưu thông không khí nhanh hơn, ngăn hơi ẩm đọng lại và tránh làm hư hỏng các bộ phận khác bên trong. Việc che chắn cục nóng quá kín sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của cục lạnh bên trong, khiến thiết bị phải làm việc nhiều hơn dẫn đến tốn điện.

Đọc thêm