Cách khắc phục máy lạnh kêu to khi vận hành trong mùa nóng

Trong quá trình sử dụng, do máy lạnh bị đặt kênh không cân bằng, không được cố định chắc chắn khiến thiết bị rung lắc dẫn đến ốc vít bị lỏng sau một thời gian. Tình trạng này lâu dần sẽ làm máy lạnh tạo ra tiếng động lớn rất khó chịu. Bạn hãy kiểm tra và siết chặt lại ốc vít đồng thời có thể nhờ thợ sửa chữa đến để đặt vị trí máy lạnh cân bằng hơn. 

Cần lắp đặt máy lạnh ở vị trí cân bằng để giảm thiểu tiếng ồn khi hoạt động. Ảnh: Internet

Máy lạnh sử dụng lâu nhưng không được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ sẽ dễ bám bụi bẩn, nhất là bộ phận quạt gió của thiết bị. Ngoài làm giảm khả năng làm lạnh của thiết bị, các đám bụi bẩn sẽ gây ra tiếng kêu trong máy lạnh. Bạn nên gọi thợ bảo dưỡng đến vệ sinh định kỳ cho máy lạnh hoặc có thể tự làm.

Bạn cần vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên để đảm bảo khả năng vận hành êm ái. Ảnh: Internet

Trường hợp máy lạnh bị lắp đặt sai quy cách, gắn vào vị trí tường quá mỏng hoặc không bằng phẳng sẽ gây ra tiếng kêu khi hoạt động. Bạn có thể chèn một miếng vải hoặc giấy cứng lót giữa máy lạnh và tường. Ngoài ra, để tránh tiếng ồn, bạn nên lắp đặt cục nóng và cục lạnh ở hai mảng tường riêng biệt để giảm thiểu hiện tượng cộng hưởng âm thanh.

Lắp đặt máy lạnh đúng quy cách để đạt hiệu suất cao, tránh tiếng ồn khi hoạt động. Ảnh: Internet

Máy lạnh có các vết nứt nhỏ, nhất là bộ phận cửa gió sẽ tạo ra tiếng ồn khi hoạt động. Với những vết nứt nhỏ, bạn có thể tự dán kín lại bằng keo chuyên dụng còn khi xuất hiện những đường nứt lớn, bạn nên thay mới để khắc phục tiếng ồn của máy lạnh khi hoạt động.

Đọc thêm