Cách đặt xe Uber hoặc Grab bằng Google Maps

Các dịch vụ vận chuyển như Uber và Grab đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, cho phép người dùng lựa chọn hình thức, dịch vụ và tiết kiệm chi phí khi di chuyển.

Xem thêm: Mẹo thay đổi hình ảnh trên Facebook không bị mất Like - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể thay đổi hình ảnh trên những bài viết đã đăng tải mà không cần phải xóa đi và đăng lại, giữ nguyên được lượt Like và bình luận của bạn bè.

Để đặt xe nhanh, đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Google Maps, bấm vào nút Đi ở góc phải bên dưới màn hình, sau đó nhập vị trí cần đến. Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ hiển thị đường đi tương ứng với các thiết lập do người dùng đã điều chỉnh (tránh phà, tránh cao tốc, tránh trạm thu phí...).

Đặt nhanh xe Uber hoặc Grab thông qua Google Maps. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước đây, Google Maps sẽ chỉ hiển thị khoảng thời gian di chuyển ứng với phương tiện bạn sử dụng, chẳng hạn như xe đạp, giao thông công cộng hoặc đi bộ. Vừa qua, Google đã chính thức bổ sung thêm một phương thức vận tải mới, cho phép người dùng đặt xe nhanh chóng với mức giá cạnh tranh. 

Để bắt đầu, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng hình người cầm vali ở góc trên bên phải. Lúc này, Google Maps sẽ hiển thị tất cả các dịch vụ vận chuyển có sẵn trong khu vực của bạn, đồng thời ước tính giá cả tương ứng cho xe máy, xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe chất lượng cao… 

Nếu đồng ý, người dùng chỉ cần kích vào nút Mở ứng dụng để đặt xe chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Làm thế nào để sạc smartphone nhanh hơn? - Có một nghịch lí đáng buồn là dù smartphone liên tục được nâng cấp cấu hình nhưng công nghệ pin lại chỉ lẹt đẹt theo sau, điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ hết pin nhanh hơn so với trước kia.

Đọc thêm