Làm thế nào để sạc smartphone nhanh hơn?

Có một nghịch lí đáng buồn là dù smartphone liên tục được nâng cấp cấu hình nhưng công nghệ pin lại chỉ lẹt đẹt theo sau, điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ hết pin nhanh hơn so với trước kia.

Xem thêm: Cách đọc tin nhắn nhưng không hiện thông báo đã xem - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể đọc trước tin nhắn trên iMessage nhưng không hiển thị thông báo đã xem. 

1. Kích hoạt Airplane Mode

Tín hiệu mạng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến thời gian sạc pin. Nếu bạn đang ở khu vực có tín hiệu kém, thời gian sạc điện thoại sẽ lâu hơn do thiết bị liên tục tìm kiếm tín hiệu và ngược lại. Do đó, để hạn chế tình trạng trên, người dùng nên chuyển thiết bị sang chế độ máy bay (Airplane mode) bằng cách vuốt từ trên xuống và chạm vào biểu tượng máy bay. Lúc này, toàn bộ kết nối 3/4G, Wi-Fi và di động đều bị vô hiệu hóa. 

Thử nghiệm cho thấy, khi chuyển sang chế độ máy bay, smartphone có thể sạc nhanh hơn khoảng 25%. 

2. Tắt điện thoại

Đây là cách đơn giản nhất nhưng thường bị bỏ qua. Nếu đang cần sạc pin trong thời gian ngắn, bạn hãy tắt nguồn thiết bị hoàn toàn để giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ. 

3. Đảm bảo chế độ sạc pin đã được kích hoạt 

Khi sạc smartphone thông qua cổng USB trên máy tính, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Charging đã được kích hoạt. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > About phone (thông tin điện thoại), chạm 7 lần vào mục Build Number (số hiệu phiên bản) cho đến khi xuất hiện thông báo bạn đã là nhà phát triển.

Lúc này, người dùng chỉ cần quay ngược lại phần Settings (cài đặt) > Developer options (tùy chọn nhà phát triển) > Select USB Configuration và chọn Charging. 

4. Sử dụng cục sạc đi kèm thiết bị

Việc sạc pin thông qua cổng USB máy tính hoặc xe hơi thường mang đến trải nghiệm kém do dòng sạc thấp. Thông thường, các cổng USB 2.0 chỉ cung cấp dòng ra khoảng 0.5 A, trong khi cục sạc đi kèm thiết bị lại cung cấp đến 1 A hoặc thậm chí là 2 A (tùy vào dòng smartphone bạn đang sử dụng). 

5. Mua thêm sạc dự phòng

Nếu thường xuyên phải đi công tác xa hoặc du lịch, bạn hãy sắm thêm một cục sạc dự phòng để đảm bảo thiết bị luôn trong trạng thái hoạt động.

6. Hạn chế sử dụng sạc không dây

Sạc không dây giúp loại bỏ các rắc rối và dây nhợ lằng nhằng, tuy nhiên, nhược điểm của sạc không dây là thời gian sạc khá lâu, chậm hơn khoảng 50% so với kiểu sạc truyền thống. 

Dưới đây là 6 lời khuyên giúp sạc smartphone nhanh hơn, nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cần làm gì khi iPhone không thể kết nối Wi-Fi? - Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng không thể kết nối Wi-Fi dù trước đó vẫn truy cập bình thường. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

  

Đọc thêm