Messenger sắp tới sẽ hiển thị nhiều quảng cáo

Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng Messenger không hề tỏ ra lép vế mà còn gây sức ép lên các ứng dụng OTT (Viber, Zalo…) cùng loại. 

Điều này cũng không có gì khó hiểu khi ứng dụng liên tục được Facebook cập nhật, bổ sung các tính năng hữu ích đơn cử như gọi video miễn phí, gửi ảnh động, tập tin, chuyển tiền, chơi game, nhắn tin tự hủy… 


Xem thêm: Mẹo vặt công nghệ: Chặn các bài viết quảng cáo trên FB - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tắt nhanh các bài viết phiền phức, lừa đảo, quảng cáo trên Facebook.


messenger

Theo trang TNW, thay vì chỉ xuất hiện trên các bài viết, tin tức... sắp tới quảng cáo sẽ hiển thị như một cuộc trò chuyện bên trong Messenger, điều này cho phép các doanh nghiệp có thể tiếp cận mục tiêu dễ dàng hơn, một phần cũng giúp Facebook vực dậy mảng quảng cáo vốn đang bị sụt giảm doanh thu.

May mắn thay, các công ty sẽ không thể gửi tin nhắn quảng cáo cho tất cả người dùng Facebook. Thay vào đó, chỉ những ai đã trò chuyện với công ty trước đó mới nhận quảng cáo thông qua chatbot. 

Bên cạnh đó, Facebook cũng tiết lộ rằng họ sẽ ra mắt thêm một kiểu quảng cáo mới trên News Feed, cho phép người dùng có thể nói chuyện trực tiếp với các thương hiệu, công ty… tạo ra quảng cáo. 


Xem thêm: Messenger sắp 'nuốt chửng' các ứng dụng nhắn tin khác - Nếu không đổi mới, các ứng dụng nhắn tin bản địa như Zalo, Line sẽ sớm bị nuốt chửng bởi Messenger. Kịch bản này sẽ xảy ra tương tự những gì mà Facebook đã từng làm với các mạng xã hội bản địa tại những nước khác trên thế giới.


 

Đọc thêm