Messenger sắp 'nuốt chửng' các ứng dụng nhắn tin khác

Messenger chạm mốc 1 tỉ người dùng

Đây là con số mà nhiều hãng và các nhà phát triển ứng dụng ao ước. 

Sáng nay (21-7), khi mở Messenger, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo về việc ứng dụng này đã đạt mốc 1 tỉ người dùng mỗi tháng. Bên cạnh đó, Facebook cũng bổ sung thêm hiệu ứng khi bạn gửi các biểu tượng bong bóng cho bạn bè.

Để sử dụng, bạn chỉ cần chạm vào các biểu tượng mặt cười nho nhỏ nằm bên cạnh nút Like, chuyển sang mục Symbol và tìm tới biểu tượng bong bóng, sau đó gửi nó cho bạn bè và cảm nhận.


Xem thêm: Facebook bị hack hay nhân viên say rượu? - Vừa qua, trang Facebook UK bỗng nhiên xuất hiện dòng trạng thái “ghjgj” vô nghĩa. Có hay không việc Facebook đang bị tấn công? 


Xuất hiện hiệu ứng khi gửi biểu tượng bong bóng trên Messenger
Xuất hiện hiệu ứng khi gửi biểu tượng bong bóng trên Messenger. Ảnh: T.MINH

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook áp dụng hiệu ứng lên các biểu tượng được gửi đi, còn nhớ cách đây không lâu, mỗi khi bạn gửi những stickers có hình trái tim thì ngay lập tức trái tim sẽ xuất hiện tràn ngập trên màn hình.

Bên cạnh cột mốc quan trọng này, Facebook cũng thay đổi hoàn toàn lại cách bố trí các thẻ và giao diện fanpage. Ảnh đại diện đã được chuyển sang góc trên bên trái, ảnh bìa được đặt về phía bên phải. Các thẻ gồm About, Photos, Events, Likes, Videos, Posts… đều được đặt ở bên góc trái.


Xem thêm: Messenger đã hỗ trợ mã hóa và nhắn tin tự hủy - Vừa qua, Facebook đã chính thức bổ sung tính năng mã hóa và tự hủy tin nhắn sau khi người khác đã đọc.


Facebook thay đổi toàn bộ giao diện fanpage
Facebook thay đổi toàn bộ giao diện fanpage. Ảnh: T.MINH

Nếu muốn thay đổi vị trí các thẻ, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Manage Tabs, sau đó kéo thả các thẻ đến vị trí tương ứng hoặc xóa bỏ nếu cảm thấy không cần thiết.

Dễ dàng thay đổi vị trí các thẻ
Dễ dàng thay đổi vị trí các thẻ. Ảnh: T.MINH

Theo các số liệu của Facebook đưa ra, cách đây 10 tháng, Messenger chỉ có 800 triệu người dùng, bảy tháng sau, con số này đã được nâng lên thành 900 triệu, và chỉ vỏn vẹn ba tháng ngắn ngủi, Messenger đã chạm mốc 1 tỉ người dùng hằng tháng. Điều này cho thấy sự tăng trưởng thần tốc của Messenger trong thời đại công nghệ số. 

Nếu không đổi mới, các ứng dụng nhắn tin bản địa như Zalo, Line sẽ sớm bị nuốt chửng bởi Messenger. Kịch bản này sẽ xảy ra tương tự như những gì mà Facebook đã từng làm với các mạng xã hội bản địa tại những nước khác trên thế giới.

 

Đọc thêm