Diễn tập phòng chống mã độc đào tiền ảo

Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) và Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp tổ chức. Ngay từ ngày 12-4, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên toàn quốc có thể đăng ký tham gia tại địa chỉ WhiteHat.vn/DangKy.

Facebook dự kiến thu phí người dùng?
Facebook dự kiến thu phí người dùng?
(PLO)- Mark Zuckerberg cho biết sắp tới công ty có thể sẽ phát hành thêm phiên bản Facebook có thu phí người dùng với khả năng bảo mật cao hơn và không có quảng cáo.

Diễn tập An toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 bao gồm các tình huống mô phỏng kịch bản hệ thống bị cài mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm. Tham dự diễn tập các đội phải cô lập hiện trường, tránh mã độc lây lan rộng hơn, phân tích mã độc để xác định nguồn gốc cuộc tấn công. Tiếp đến, các đội cần xác định chính xác lỗ hổng bị khai thác, vá lỗ hổng để tránh hacker tấn công trở lại.

Chương trình sẽ diễn ra trực tuyến trên hệ thống Wargame 2.0 của diễn đàn WhiteHat.vn từ 14 giờ đến 17 giờ ngày 9-5.

Diễn tập An toàn thông tin mạng được Cục An toàn thông tin và Tập đoàn Bkav tổ chức thường xuyên với các chủ đề và nội dung khác nhau như xử lý và phòng chống mã độc tống tiền; Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính; Phòng chống tấn công từ chối dịch vụ, tấn công khai thác lỗ hổng website…

 

Đọc thêm