Facebook dự kiến thu phí người dùng?

Mark Zuckerberg cho biết đang xem xét đến ý tưởng thu phí người dùng, tuy nhiên sau đó lại trả lời trước Quốc hội Mỹ rằng: “Chúng tôi tin rằng mô hình quảng cáo (tức phiên bản Facebook miễn phí hiện tại) sẽ phù hợp hơn với chúng tôi”. 

Mới đây, nhà đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak đã chia sẻ với USA Today trong một cuộc phỏng vấn rằng kể cả khi Facebook tung ra phiên bản trả phí, ông vẫn không tin rằng nó sẽ giải quyết được việc bảo mật dữ liệu người dùng. 

Hồi cuối tuần trước, Facebook xác nhận có tới 87 triệu người dùng mạng xã hội này bị ảnh hưởng sau vụ bê bối khai thác dữ liệu của Cambridge Analytica. Trước đó, Facebook cũng đã cam kết sẽ có trách nhiệm thông báo tới tất cả người dùng nằm trong danh sách bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, mạng xã hội này cũng cam kết sẽ thay đổi nhiều chính sách quan trọng, trong đó có việc hạn chế quyền truy cập dữ liệu cá nhân của các nhà phát triển, đồng thời siết chặt các quy định về thu thập thông tin người dùng.

Việc điều trần trước Quốc hội Mỹ về vụ bê bối rò rỉ dữ liệu được cho là cơ hội để Mark Zuckerberg lấy lại lòng tin của người dùng và giới chức Mỹ. 

 

Đọc thêm