Cách tra cứu phạt nguội trên ô tô

Việc tra cứu phạt nguội giờ đây đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, bạn chỉ cần mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và nhấp vào liên kết của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ http://www.vr.org.vn/ptpublic_web/ThongTinPTPublic.aspx.

Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần nhập biển số xe, số tem, giấy chứng nhận hiện tại vào khung trống rồi nhấn Tra cứu. Ví dụ, đối với xe biển trắng 5 số, người dùng chỉ cần nhập theo cú pháp 51A12345T (nếu là xe biển xanh thì nhập chữ X ở cuối). Tương tự, với số tem, giấy chứng nhận thì nhập dấu “-“ ở giữa chữ cái và số, ví dụ KC-2860472.

Nếu xe bị phạt nguội, phần lỗi sẽ hiển thị ở ngay bên dưới thông tin xe. Ngược lại, nếu mọi thứ hoàn toàn bình thường nghĩa là xe của bạn không bị phạt nguội.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt ứng dụng TTGT TP.HCM cho smartphone tại http://bit.ly/ttgt-hcm-ios hoặc http://bit.ly/ttgt-hcm-android. Giao diện của chương trình khá đơn giản với các mục như Bản đồ, Camera, Cảnh báo, Tra cứu, Phản ánh, Tin tức,… Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến phần tra cứu thông tin phạt nguội, các tính năng khác bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Để tra cứu thông tin, bạn nhấp vào mục Tra cứu > Tra cứu thông tin phạt nguội và điền đầy đủ các dữ liệu cần thiết. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích như kiểm tra tình trạng kẹt xe trong thành phố, các đoạn đường đang bị ùn ứ,… từ đó người dùng có thể chuyển đổi lộ trình phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm