Xe điện mới nhất của BYD có giá thấp hơn một chiếc Toyota Corolla 10 năm tuổi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Xe điện mới nhất của nhà sản xuất BYD Trung Quốc có giá thấp hơn một chiếc Toyota Corolla 10 năm tuổi hiện đang được bán tại Mỹ.

Công ty sản xuất ô tô nổi tiếng BYD vừa giảm giá cho một loại xe chạy bằng pin giá cả phải chăng khác ở Trung Quốc. Hiện tại, chiếc xe điện e2 mới nhất sẽ có giá chỉ còn 89.900 nhân dân tệ (tương đương 12.500 USD, khoảng 305 triệu đồng), giảm so với mức giá 102.800 nhân dân tệ (tương đương 14.200 USD, khoảng 347 triệu đồng) trước đó, gần bằng mức giá hiện tại của một chiếc Toyota Corolla 10 năm tuổi hiện đang bán tại thị trường Mỹ.

Xe điện mới nhất của BYD có giá thấp hơn một chiếc Toyota Corolla 10 năm tuổi.jpg
Xe điện mới nhất của nhà sản xuất BYD Trung Quốc có giá thấp hơn một chiếc Toyota Corolla 10 năm tuổi hiện đang được bán tại Mỹ. Ảnh: BYD.

Phiên bản Honor cơ sở e2 cùng với Seagull, Qin Plus DM-I “lai”, Dolphin và Chaser 05 cũng như các mẫu BYD khác có giá dưới 100.000 nhân dân tệ (tương đương 13.900 USD, khoảng 339 triệu đồng). Giá của tất cả các mẫu xe này đã giảm trong những tuần gần đây, khiến chúng trở nên phải chăng hơn bao giờ hết và tiếp tục cuộc chiến về giá xe điện vốn đã thống trị thị trường ô tô Trung Quốc trong phần lớn năm ngoái.

Phiên bản chạy điện e2 Honor của BYD sử dụng bộ pin LFP Blade, dẫn động một động cơ điện duy nhất công suất 94 mã lực (70 kW). Mẫu xe điện này có phạm vi hoạt động được công bố là 405 km (252 dặm) trong chu kỳ thử nghiệm ở Trung Quốc và mặc dù có mức giá thấp nhưng lại được trang bị tốt một cách đáng ngạc nhiên.

Xe điện này có các tính năng chính bao gồm màn hình thông tin giải trí trung tâm xoay giống như lần đầu tiên chúng ta thấy trên Atto 3, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch và bơm nhiệt, một tính năng thậm chí không có trên nhiều xe điện đắt tiền hơn.

Theo tờ South China Morning Post nói rằng mốc 100.000 nhân dân tệ được coi là phù hợp với túi tiền của người có thu nhập thấp ở Trung Quốc và được coi là “ngưỡng giá quan trọng về mặt tâm lý”.

Ông Eric Han, Giám đốc cấp cao của một công ty tư vấn ở Thượng Hải, cho biết: “BYD dường như cực kỳ tích cực trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ ô tô chạy xăng sang xe điện trong ngành công nghiệp ô tô của đất nước. Đặc biệt, các mẫu xe điện giá rẻ cũng sẽ thu hút người tiêu dùng có thu nhập trung bình, những người trở nên nhạy cảm về giá trong bối cảnh triển vọng kinh tế giảm giá”.

Được biết, nhà sản xuất ô tô này đã bán được 3,02 triệu xe hybrid chạy pin và xe “lai” vào năm ngoái, 92% trong số đó được bán ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng đã chậm lại đáng kể trong năm nay, giảm gần 40% trong tháng 2 xuống còn 122.311 chiếc, khiến đây trở thành tháng có doanh số bán hàng chậm nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Theo Carscoops

Đọc thêm