Tìm được người người thân đi lạc giữa Sài Gòn nhờ… facebook

Bà Nguyễn Thị Dung (73 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) đi từ Tây Nguyên xuống TP HCM thì bị lạc

Chiều 24-8, anh Lương Quang – admin trang facebook “Huyện Nam Đàn-Nghệ An” cho biết: “Ngày 21-8, một người bạn của tôi gặp bà cụ Dung đang đi lạc ở TP HCM. Bà Dung nói giọng Nghệ An và cho biết bà đi xe vô thăm người thân ở quận Tân Bình (TP HCM), nhưng bà đã đánh rơi mất địa chỉ dọc đường.

Do tuổi cao nên bà cũng không nhớ rõ nhà mình ở đâu, chỉ nhớ ở xã Hùng Tiến hay Hồng Tiến, tỉnh Nghệ An. Người bạn này đã chụp ảnh chân dung bà Dung và nhờ đăng lên trang facebook “Huyện Nam Đàn-Nghệ An” để tìm người thân cho bà”.

Nhờ facebook “Huyện Nam Đàn-Nghệ An” đăng ảnh thông báo tìm người nhà, các con đã tìm ra mẹ của mình-bà Nguyễn Thị Dung  

Ngay sau đó, hơn 200 người đã chia sẻ thông tin trên mong sớm tìm kiếm được các con cho bà Dung. Có người tình nguyện mang ảnh bà Dung chạy về xã Hùng Tiến (huyện Nam Đàn, Nghệ An) tìm người thân cho bà nhưng không tìm được.

Sau đó, anh Hồ Phúc Tuấn (Đắk Lắk) lên facebook và qua ảnh đã xúc động nhận ra bà Dung “là mẹ của mình đã đi lạc một tháng nay”. Anh Tuấn liên lạc với ban quản trị trang “Huyện Nam Đàn-Nghệ An” để đưa mẹ về nhà và cảm ơn mọi người đã giúp đỡ mẹ anh.

Anh Tuấn cho biết: “Gia đình anh quê gốc ở xã Hùng Tiến (huyện Nam Đàn), đến năm 1966 thì chuyển lên xã Trung Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) xây dựng vùng kinh tế mới. Năm 1999 gia đình bà Dung tiếp tục chuyển vào Đắk Lắk xây dựng kinh tế mới, sinh sống. Không phải do các con ngược đãi hay không nuôi nổi mẹ mà bà Dung bỏ nhà đi mà đó là bà Dung đi xuống thăm nhà bà cô ở quận Tân Bình. Do lâu ngày xuống TP HCM cộng với bà tuổi cao, trí nhớ không minh mẫn khiến bà không nhớ được chính xác đường đến nhà bà cô và không nhớ được điện thoại các con”.

Được biết, bà Dung có hai người con, một trai, một gái hiện đang sống ở Đắc Lắc, kinh tế đều khá giả.

Bà Dung đang được chăm nuôi ở Trung tâm bảo trợ xã hội ở tỉnh Bình Dương. Anh Tuấn  cùng em gái đang làm thủ tục để đưa bà Dung trở về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.