Thừa Thiên - Huế:

Người dân than phiền về chất lượng dịch vụ wifi miễn phí

Năm 2013, được sự đồng ý của tỉnh Thừa Thiên – Huế, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã giao cho VNPT Thừa Thiên – Huế phối hợp với công ty VNPT Technology (đơn vị thành viên của VNPT) triển khai mạng Wifi miễn phí tại TP Huế, nhằm phục vụ tốt nhất cho các cơ quan, người dân và du khách.

Để triển khai dự án, VNPT Thừa Thiên – Huế bước đầu lắp đặt Wifi miễn phí tại chín điểm. Các điểm lắp đặt trên bán kính Wifi  phục vụ từ 300-500m, tốc độ tối đa có thể đạt được 50Mbps. Tuy nhiên, gần 1 năm đi vào hoạt động người dân, du khách vẫn chưa được hưởng lợi từ dịch vụ trên.

Nhiều du khách đến Huế  than phiền về chất lượng đường truyền truy cập Wifi miễn phí. Ảnh: VIẾT LONG 

Ông Trần Văn Trang, một người dân sống ở Thừa Thiên - Huế cho biết: "Sau khi lắp đặt các điểm Wifi miễn phí, chúng tôi đã truy cập vào mạng trên, nhưng không bắt được tín hiệu, hoặc kết nối được nhưng không thể truy cập mạng. Tôi nghĩ chắc miễn phí nên họ không quan tâm, khiến chất lượng dịch vụ kém...”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức, du khách đến từ Đồng Nai, cho biết khi tham quan đại nội, hướng dẫn viên du lịch cho biết một số nơi có thể truy cập mạng Wifi miễn phí. Nhưng khi ông đứng sát điểm đặt Wifi (khu vực Thế Miếu) để vào mạng gửi thông tin vẫn không được. Sau nhiều nỗ lực, ông kết nối được mạng nhưng không thể truy cập.

Trước thực trạng này, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó giám đốc VNPT Thừa Thiên – Huế lý giải: "Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể do lượng người truy cập nhiều, khoảng cách, độ che khuất, thiết bị du khách bị virus..."

Ông Thủy cho rằng trước đây, Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đi kiểm tra chín điểm trên và có kết luận chất lượng mạng tốt. “Nhưng giờ có phản ánh của người dân và du khách, chúng tôi sẽ tiếp thu. Sắp tới, chúng tôi sẽ cử người kiểm tra lại toàn bộ điểm Wifi miễn phí trong thành phố Huế. Quan điểm của chúng tôi là phải phục vụ khách hàng một cách tốt nhất dù không thu phí”- ông Thủy nói.

Cũng theo ông Thủy, trước mắt VNPT Thừa Thiên – Huế vẫn triển khai dịch vụ truy cập wifi miễn phí. Trong tương lai, VNPT Thừa Thiên - Huế sẽ áp dụng thu cước phí các dịch vụ giá trị gia tăng và các tiện ích khác khi khách hàng truy cập internet, bằng cách nạp tiền qua thẻ card. Ngoài ra, một số doanh nghiệp được hưởng lợi từ dịch vụ wifi (các điểm tham quan và dịch vụ du lịch...) sẽ phải có hợp đồng với nhà đầu tư để trả các khoản chi phí.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.