Vsmart chính thức 'tấn công' thị trường Tây Ban Nha

Theo đó, các sản phẩm Vsmart sẽ được phân phối qua chuỗi gần 90 cửa hàng của Công ty MediaMarkt, nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng số một châu Âu với hơn 35 năm kinh nghiệm và đã có mặt tại 13 quốc gia trên thế giới.

Vsmart chính thức 'tấn công' thị trường Tây Ban Nha ảnh 1
Toàn cảnh buổi họp báo.

Cụ thể, bốn mẫu điện thoại thông minh Vsmart được phân phối tại thị trường Tây Ban Nha gồm Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+. Trong đó, Active 1+ và Joy 1+ sẽ ra mắt người tiêu dùng ngay ở giai đoạn đầu tiên, tiếp theo là Active 1 và Joy 1.

Active 1+ là mẫu máy cao cấp nhất của Vsmart ở thời điểm hiện tại với ba màu: xanh lục bảo, đen và vàng hồng. Active 1+ có khung kim loại, lưng kính và màn hình tai thỏ, trang bị bộ vi xử lý SnapDragon 660, RAM 6 GB. Máy có camera selfie và camera kép xóa phông khá tốt kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Joy 1+ là dòng máy có thiết kế nhựa giả kính, màn hình tai thỏ, bộ vi xử lý Snapdragon 430, RAM 3 GB. Máy có 2 màu xanh coban, đen. Đặc biệt, Joy 1+ có dung lượng pin 4.000mAh, mẫu máy có pin lâu nhất trong loạt sản phẩm.

Vsmart chính thức 'tấn công' thị trường Tây Ban Nha ảnh 2
Các nhà báo Tây Ban Nha hứng thú với các sản phẩm “Made in Việt Nam”

Để được sản xuất hàng loạt, các sản phẩm Vsmart phải vượt qua gần 2.500 bài test tiêu chuẩn (gồm các bài test phần cứng, test cơ khí và test phần mềm) tại phòng thí nghiệm của BQ (Tây Ban Nha) và nhà máy Vsmart. Ngoài ra, các dòng điện thoại còn được kiểm tra tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm, đơn vị cung cấp chip bán dẫn có hiệu năng tốt nhất thế giới hiện nay.

Vsmart chính thức 'tấn công' thị trường Tây Ban Nha ảnh 3
Các nhà báo Tây Ban Nha hứng thú với các sản phẩm “Made in Việt Nam”

Phát biểu tại sự kiện, ông Sergio Louro, Giám đốc Quản lý MediaMarkt Iberia cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được lựa chọn là nhà phân phối độc quyền của Vsmart tại thị trường Tây Ban Nha. Sự hợp tác chiến lược này cùng VinSmart chính là bước đi quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của công ty đến với người Tây Ban Nha khi tìm đến những công nghệ tiên tiến nhất.”

Hiện các sản phẩm “Made in Việt Nam” đang được sản xuất tại Nhà máy Vsmart Hải Phòng, thành phố cảng lớn nhất Việt Nam. Với việc sở hữu hàng ngàn kỹ sư ở Tây Ban Nha và Việt Nam, cùng ưu thế trong việc sản xuất thiết bị với công nghệ bảo mật, Vsmart là một trong số ít các nhà sản xuất kiểm soát tất cả các giai đoạn từ thiết kế, phát triển và sản xuất thiết bị.

Bà Nguyễn Thị Bích Phượng (Phó Tổng Giám đốc Marketing, Công ty VinSmart) khẳng định: “Tây Ban Nha là thị trường nước ngoài đầu tiên của Vsmart. Một thị trường cực kỳ quan trọng và là cửa ngõ giúp chúng tôi vươn ra thị trường Châu Âu. Chúng tôi kỳ vọng VinSmart sẽ trở thành một trong những công ty điện tử lớn với một hệ sinh thái đầy đủ của những thiết bị thông minh, từ điện thoại, thiết bị nội thất đến các thiết bị thông minh khác.”

Vsmart chính thức 'tấn công' thị trường Tây Ban Nha ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Bích Phượng (Katherine Nguyễn) - Phó Tổng Giám đốc Marketing, Công ty VinSmart chia sẻ tại sự kiện.

Với sự hiện diện tiếp theo của Vsmart tại Tây Ban Nha, Vingroup tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu và khả năng triển khai tốc độ trên hành trình 10 năm trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

VinSmart là Công ty thành viên của Vingroup, một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất châu Á với giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 16 tỉ đô la Mỹ. Tập đoàn hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Bất động sản, Du lịch - nghỉ dưỡng, Bán lẻ, Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp, Công nghiệp và Công nghệ. Công ty VinSmart được thành lập tháng 6-2018, với mục tiêu sản xuất các sản phẩm điện thoại thông minh Vsmart, khởi đầu cho việc phát triển hệ sinh thái các sản phẩm điện tử, công nghệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, góp phần đem lại cuộc sống tiện ích, hiện đại cho người dân.