VNPT TP.HCM, những sắc màu 20 năm

Chương trình là dịp nhìn lại những thành tựu tiên phong của thành phố trong 20 năm phát triển công nghệ và dịch vụ viễn thông. Sau 20 năm tiên phong và ứng dụng, VNPT TP.HCM luôn là cánh chim đầu đàn trong việc đi tắt, đón đầu, đi thẳng vào công nghệ hiện đại.

VNPT TP.HCM, những sắc màu 20 năm ảnh 1
Những tổng đài viên dịch vụ 108 đầu tiên của những năm đầu 1990.

Đầu tiên là sự kiện chuyển đổi công nghệ từ analog sang kỹ thuật số (digital) vào tháng 12-1991, góp phần đáp ứng cho 40.000 thuê bao điện thoại và hàng chục loại hình dịch vụ giá trị gia tăng để phục vụ chính quyền và nhân dân TP.HCM. Kế đó là sự tiên phong của mạng điện thoại Call-link và hệ thống nhắn tin (MCC, Phonelink, Saigon Epro, Saigon ABC…) đầu tiên từ năm 1992… phủ sóng rộng khắp TP.HCM, các tỉnh phía Nam và Đà Nẵng. Năm 1993, khai sinh dịch vụ 108 đầu tiên trong cả nước và lan tỏa đến tất cả bưu điện toàn quốc cho đến tận bây giờ. Từ 108, bây giờ đã phát triển thêm các đầu số 1080 (giải đáp thông tin), tư vấn (1088), gọi taxi (1089) hoặc 1081 (Yellow Pages, trang vàng). Năm 1994, tiếp tục cho ra đời dịch vụ Fax công cộng, dịch vụ rút ngắn thời gian kết nối thông tin từ các nước trên thế giới từ hơn 10 ngày xuống còn hai ngày… Đặc biệt, năm 1997, Bưu điện TP.HCM đã vinh dự nhận trọng trách triển khai dịch vụ Internet đầu tiên của Việt Nam bằng việc khai trương cổng thông tin điện tử đầu tiên kết nối với toàn thế giới, thông qua kết nối dial-up với tên gọi Internet gián tiếp với VNN 1260, 1268 và 1269.

Sau 20 năm, VNPT TP.HCM vẫn liên tục dẫn đầu thị phần và tiếp tục tiên phong cung cấp nhiều dịch vụ viễn thông, dịch vụ giá trị gia tăng trên nền công nghệ hiện đại tiên tiến nhất.

NG.MẪN

Đọc thêm