VNG lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Đây là năm thứ tư liên tiếp VNG có tên trong danh sách do Forbes bình chọn. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành và có tình hình tài chính tích cực, ấn tượng. Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu danh sách trị giá gần 7 tỉ USD.

Cũng theo đánh giá của Forbes, vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối và phát hành trò chơi trực tuyến (game online) năm 2018 tiếp tục thuộc về VNG.

Ở mảng công nghệ không liên quan tới game, ứng dụng Zalo có hơn 100 triệu lượt tải, được nhiều tỉnh, thành phố ứng dụng trong cải cách thủ tục hành chính. Dựa trên nền tảng Zalo, VNG hiện đang tiếp tục cung cấp thử nghiệm nhiều dịch vụ khác như thanh toán, thương mại điện tử hay ứng dụng gọi xe.

Hiện tại, VNG đang tập trung phát triển bốn mảng kinh doanh chính là trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán và tài chính và dịch vụ đám mây. Ngoài ra, công ty cũng đầu tư nghiên cứu các công nghệ dẫn đầu xu thế hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning… Trong đó, ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được ưu tiên đầu tư, phát triển. 

Theo báo cáo tài chính quý II-2019 vừa được công bố, doanh thu quý II của VNG đạt 1.302 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu thuần tăng mạnh được cho là nhờ mảng kinh doanh trò chơi trực tuyến và quảng cáo trực tuyến.

Đối với định hướng “Go Global”, VNG tiếp tục mở rộng hoạt động ra quy mô khu vực khi đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Singapore, Philippines và Indonesia… 

Đọc thêm