Sony mua lại cổ phần của Michael Jackson giá 750 triệu USD

Theo Wall Street Journal, Sony Corp. đã đạt được thỏa thuận với Quỹ tài sản của ngôi sao nhạc pop Michael Jackson, theo đó gã khổng lồ về các thiết bị điện tử và giải trí  này sẽ nắm quyền sở hữu Sony / ATV Music Publishing LLC- công ty sản xuất âm nhạc lớn nhất thế giới- nhờ vào việc mua lại 50% cổ phần của Quỹ tài sản của ông vua nhạc pop.

Sony mua lại cổ phần của Michael Jackson giá 750 triệu USD ảnh 1
Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson (Ảnh: WSJ)

Theo các nguồn tin, Sony Corp. sẽ thanh toán một hợp đồng trị giá 750 triệu USD, trong đó  trả một lần trọn gói khoảng 733 triệu USD.

Các bên cho biết họ sẽ ký một hợp đồng chính thức vào ngày 31-3.

Hồi tháng 10-2015, tờ Wall Street Journal đưa tin, Sony đang xúc tiến kế hoạch bán một nửa cổ phần của Sony/ATV Music Publishing và ước tính giá trị của nhà xuất bản này khoảng 2 tỉ USD.

Quỹ tài sản của Jackson cho biết thỏa thuận trên sẽ không làm ảnh hưởng đến "lợi ích cốt lõi đối với các tài sản âm nhạc khác," bao gồm các bản thu âm của Jackson và Mijac Music - công ty xuất bản sở hữu tất cả bài hát mà ông vua nhạc pop sáng tác cũng như các ca khúc mà Michael Jackson đã mua.

Một phần số tiền đem về từ thỏa thuận này giúp giải quyết được khoản nợ 250 triệu USD mà Michael Jackson để lại sau khi đột ngột qua đời vào năm 2009, đồng thời còn giúp cho những đứa con của ông hoàng nhạc pop được phần “thong thả” về tài chính, ngăn chặn những “chuyện không hay” về chuyện chia tài sản từ các đứa con của ông, theo một người thân với gia đình Michael Jackson cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm