Toyota cắt giảm 39% về dự báo doanh số bán xe ô tô điện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Toyota ban đầu dự định bán 202.000 xe điện cho năm 2023-2024, nhưng họ đã cắt giảm xuống chỉ còn 123.00 chiếc tương đương 39% so với dự báo lúc đầu.

Được biết, năm nay là một năm khá thành công đối với Toyota với doanh thu và lợi nhuận tăng cao trong 8 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, con số này không bao gồm doanh số bán xe điện của công ty, vì nó đã làm giảm đáng kể kỳ vọng về doanh số bán xe chạy bằng pin.

Toyota -cat- giam -39% -du- bao- doanh-so-ban-xe-o-to-dien.jpg
Toyota dự kiến ​​​​sẽ bán được 123.000 ô tô điện trong năm tài chính, giảm 39,1% nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với con số 38.000 chiếc mà họ đã bán trong năm tài chính 2022-2023. Ảnh: Carscoops.

Trong dự báo trước đó cho năm tài chính kéo dài từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024, Toyota cho biết họ đang đặt mục tiêu bán 202.000 xe điện chạy pin, 137.000 xe plug-in hybrid và 3.497.000 xe hybrid truyền thống.

Trong dự báo gần đây nhất, Toyota dự kiến ​​​​sẽ bán được 123.000 ô tô điện trong năm tài chính, giảm 39,1% nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với con số 38.000 chiếc mà họ đã bán trong năm tài chính 2022-2023.

Toyota cũng đã cắt giảm dự báo doanh số bán xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro từ 8.000 chiếc xuống còn 5.000 chiếc.

Trong sáu tháng tới, Toyota dự kiến ​​​​doanh số bán xe lai (PHEV) của mình sẽ tăng lên 141.000 chiếc trong khi hybrid (HEV) sẽ tăng lên 3.598.000 chiếc.

Nhìn chung, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tin rằng xe điện của họ sẽ chiếm 37,2% tổng doanh số bán hàng của các thương hiệu Toyota và Lexus, tăng so với mức 29,6% của năm ngoái.

Khi nói về dự báo sửa đổi trong báo cáo kết quả tài chính gần đây nhất của Toyota, giám đốc tài chính Yoichi Miyazaki cho rằng cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc đóng một vai trò trong việc điều chỉnh doanh số bán hàng của công ty.

Theo Ông, Toyota sẽ tìm cách tăng lợi nhuận ở Trung Quốc bằng cách tăng nguồn cung các mẫu xe hybrid trong khi nhiều đối thủ giảm giá và gặp phải tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.

Toyota cũng có nhiều lựa chọn hệ thống truyền động và đã khiến công ty tránh được sự cạnh tranh về giá.

Một điểm quan trọng khác là việc tính toán thời điểm cẩn thận cho các quyết định đầu tư của chúng tôi. Đồng thời, họ cũng xem xét, đánh giá toàn diện về các khoản đầu tư vào xe điện và pin, đồng thời xem xét tình hình năng lượng và cơ sở hạ tầng ở mỗi quốc gia.

Đặc biệt, sự phát triển của công nghệ và những thay đổi trong nhu cầu thực tế của khách hàng đã giúp chúng tôi đạt được nền tảng tài chính vững chắc để có thể thúc đẩy đầu tư cho tương lai.

Đọc thêm