Tin công nghệ 21-4: Giới trẻ bị ám ảnh bởi việc nâng cấp iPhone mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Tin công nghệ 21-4 sẽ có các nội dung như giới trẻ bị ám ảnh bởi việc nâng cấp iPhone mới, độc đáo giải pháp lớp học ảo 3D Universe, YouTube Premium chính thức có mặt tại Việt Nam…

1. Giới trẻ bị ám ảnh bởi việc nâng cấp iPhone mới

Theo một cuộc khảo sát gần đây do CIRP thực hiện, các thiết bị và dịch vụ của Apple đang ngày càng trở nên phổ biến đối với giới trẻ ở Mỹ.

Kết quả cho thấy có tới 87% thanh thiếu niên sở hữu một chiếc iPhone, tỉ lệ này đã tăng gấp đôi trong 10 năm qua. Cụ thể, nhóm người dùng trẻ tuổi (18-24 tuổi) và trung niên (35-44 tuổi) thường sở hữu những chiếc iPhone cao cấp, và có xu hướng nâng cấp lên các phiên bản mới hơn.

Người trẻ thường chịu chi trong việc nâng cấp iPhone mới. Ảnh: TIỂU MINH

Người trẻ thường chịu chi trong việc nâng cấp iPhone mới. Ảnh: TIỂU MINH

Trong khi đó, nhóm người dùng lớn tuổi (55-65 tuổi trở lên) có xu hướng sở hữu những chiếc iPhone có tuổi đời hơn 2 năm, và ít quan tâm đến việc nâng cấp điện thoại mặc dù nhóm này thường có thu nhập cao hơn so với nhóm người dùng trẻ tuổi.

Tuy nhiên, báo cáo của CIRP cho thấy người dùng trẻ sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho một chiếc điện thoại mới, tận dụng các ưu đãi tài chính và trao đổi. Ngoài ra, người dùng trẻ tuổi cũng dễ bị ảnh hưởng bởi những gì bạn bè của họ sử dụng hoặc các thông tin trên Instagram, Facebook...

2. Độc đáo giải pháp lớp học ảo 3D Universe

Tại triển lãm BESS Vietnam 2023 do Hiệp hội các nhà cung cấp giáo dục Anh Quốc (BESA) và Hội tin học TP.HCM tổ chức, khách tham quan sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều thiết bị, giải pháp công nghệ độc đáo nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi số trong giáo dục, đơn cử như màn hình tương tác ViewBoard, trường học ảo Universe by ViewSonic…

Thay vì học online theo hình thức tạo lớp học và nhìn nhau qua webcam, ViewSonic đã giới thiệu mô hình lớp học ảo 3D Universe, cho phép giáo viên và các học sinh tương tác với nhau trong thế giới ảo, mang đến cách tiếp cận chân thực hơn.

Bên cạnh đó, giáo viên còn có thể sử dụng các công cụ có sẵn để quản lý lớp học, điểm danh, ra bài kiểm tra, hỏi đáp…, đồng thời dễ dàng trao đổi thông tin giữa các Hệ thống Quản lý Học tập (LMS) khác.

Giải pháp lớp học ảo 3D giúp học sinh hứng thú hơn trong học tập. Ảnh: TIỂU MINH

Giải pháp lớp học ảo 3D giúp học sinh hứng thú hơn trong học tập. Ảnh: TIỂU MINH

Với sự phát triển của công nghệ, giáo viên không cần phải dùng phấn để viết bài mà có thể sử dụng màn hình ViewBoard để tương tác trực tiếp, tạo ra các bài giảng trực quan hơn. Màn hình có độ phân giải 4K, kích thước trải dài từ 55-98 inch, phù hợp với mọi không gian lớp học.

Màn hình tương tác ViewBoard giúp học sinh và giáo viên có nhiều trải nghiệm mới lạ, trực quan. Ảnh: TIỂU MINH

Màn hình tương tác ViewBoard giúp học sinh và giáo viên có nhiều trải nghiệm mới lạ, trực quan. Ảnh: TIỂU MINH

“Việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào giáo dục sẽ giúp giải quyết các vấn đề khó khăn về thời gian học, khoảng cách địa lý, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh”, ông Eric Wei, Tổng Giám đốc ViewSonic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

3. Tín hiệu phục hồi tích cực trong mảng du lịch

Hầu hết các trải nghiệm du lịch tại Việt Nam được cung cấp bởi các doanh nghiệp nhỏ và vận hành bằng các phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, theo số liệu từ Klook, trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp này đã đẩy nhanh việc chuyển đổi số, mở rộng thêm các tour du lịch mới.

Chỉ tính từ quý 4 năm 2022 đến quý 1 năm 2023, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt đã tăng 30% thông qua việc đặt chỗ trên Klook. Các điểm đến nước ngoài được đặt nhiều nhất bao gồm Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia và Đài Loan.

Theo khảo sát Travelsilience của Klook được thực hiện vào tháng 11 năm 2022, 79% người Việt Nam dự định đi du lịch nước ngoài ít nhất một lần vào năm 2023, với 51% trong số đó dự định chi tiêu nhiều hơn.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, giám đốc điều hành Klook tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, giám đốc điều hành Klook tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù kinh tế toàn cầu đang có nhiều bất ổn, khách du lịch nước ngoài vẫn đang lên kế hoạch đến thăm Việt Nam vào năm 2023. Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý 1 năm 2023, và đặt mục tiêu đón nhiều du khách hơn nữa trong những tháng tới, hứa hẹn một năm bùng nổ cho thị trường du lịch.

Mới đây, Klook đã bổ nhiệm ông Nguyễn Huy Hoàng làm giám đốc điều hành mới tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ giúp mở rộng quy mô trong cả 3 lĩnh vực du lịch nội địa, inbound và outbound.

4. YouTube Premium chính thức có mặt tại Việt Nam

Đúng như các tin đồn trước đó, hôm nay YouTube đã chính thức ra mắt YouTube Premium và YouTube Music tại thị trường Việt Nam với mức giá 79.000 đồng/tháng, mang đến trải nghiệm xem nội dung không có quảng cáo, tính năng phát trong nền và tải xuống hàng triệu video.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đăng ký gói Premium Family để chia sẻ với tối đa 5 thành viên trong gia đình với mức giá 149.000 đồng/tháng, hoặc gói dành cho sinh viên với giá 49.000 đồng đối với bản web và các thiết bị Android.

Ông Paul Smith, Giám đốc điều hành YouTube Music Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Paul Smith, Giám đốc điều hành YouTube Music Châu Á - Thái Bình Dương.

“YouTube là nền tảng dành cho âm nhạc. Có đến hơn 2 tỷ người đăng nhập mỗi tháng để thưởng thức video âm nhạc và khám phá các tác phẩm mới trên YouTube, khiến nó trở thành một phần của văn hóa âm nhạc. Đây cũng là nơi tập trung hơn 2 triệu nhà sáng tạo nội dung tham gia và đem tiếng nói của họ vươn xa đến thế giới”, ông Paul Smith chia sẻ.

Đọc thêm